18:31, 22/09/2024

Mặt trận phường Vạn Thắng triển khai “đổi rác thải nhựa nhận quà”

T.MAI

Chiều 22-9, UBMTTQ Việt Nam phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang) phối hợp với các đoàn thể phường ra mắt mô hình Hành động xanh - phố phường sạch với hoạt động đổi rác thải nhựa nhận quà.  

Cán bộ Mặt trận và các đoàn thể phường Vạn Thắng tại buổi ra mắt mô hình.
Cán bộ Mặt trận và các đoàn thể phường Vạn Thắng tại buổi ra mắt mô hình.

 

Theo đó, định kỳ vào sáng thứ Bảy tuần cuối tháng (trừ buổi đầu tiên tổ chức vào Chủ nhật), Mặt trận phường phối hợp với các đoàn thể tổ chức tiếp nhận phế liệu, quy đổi thành các phiếu tham gia vòng quay may mắn để có cơ hội nhận được phần quà là các sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm thiết yếu như: Túi nilon tự hủy, bàn chải đánh răng, dầu ăn, nước tương, đường, mắm, bột nêm...

Mô hình được tổ chức lần đầu tại trụ sở UBND phường, những lần sau lần lượt tiến hành tại các khu dân cư. Kinh phí thực hiện từ nguồn Mặt trận phường vận động mạnh thường quân và bán phế liệu tiếp nhận từ mô hình. Trong ngày đầu triển khai, Mặt trận phường đã tiếp nhận 100 vỏ lon và nhiều loại phế liệu, thu 320.000 đồng.

Một em học sinh đổi phế liệu lấy quà tặng.
Một học sinh nhận quà sau khi thực hiện vòng quay may mắn.

Việc thực hiện mô hình nhằm phát huy vai trò của Mặt trận phường và các tổ chức thành viên trong công tác phối hợp bảo vệ môi trường; khuyến khích người dân xả rác đúng nơi quy định; góp phần giữ vững danh hiệu “Phường sạch, xanh và thân thiện với môi trường” và thiết thực thực hiện Nghị quyết số 18, ngày 28-4-2022 của Thành ủy Nha Trang về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố.

T.MAI