20:49, 21/12/2024

Tại Trường Đại học Thái Bình Dương: Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục Toán học năm 2024

K.D

Ngày 21-12, Trường Đại học Thái Bình Dương phối hợp với Hội Giảng dạy Toán học phổ thông và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức “Hội thảo thường niên và Trường Đông về giáo dục Toán học năm 2024”. Hội thảo thu hút hơn 100 chuyên gia, giảng viên và giáo viên trong lĩnh vực giáo dục Toán học trên cả nước, trong đó có 31 giáo viên Toán từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ông Võ Hoàn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo tập trung vào 3 chủ đề chính: phát triển chuyên môn cho giáo viên Toán, giáo dục Toán thực và Trường Đông về giáo dục Toán học. Đối với chủ đề phát triển chuyên môn, các báo cáo đã trình bày về việc nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên Toán như: học tập qua mô hình quan sát bài học không chứng kiến, tri thức sư phạm về nội dung, vận dụng thuyết nhân học trong thiết kế nhiệm vụ học tập với máy tính cầm tay và ảnh hưởng của nghiên cứu bài học đến kiến thức toán của giáo viên tương lai.

GS-TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việc Nam, Chủ tịch Hội Giảng dạy Toán học phổ thông phát biểu tại hội thảo.

Chủ đề giáo dục Toán thực thảo luận về việc liên hệ Toán học với thực tiễn, ứng dụng Toán học vào cuộc sống như: lý thuyết giáo dục Toán thực (RME), phân loại hiểu nhầm khái niệm của học sinh lớp 12 khi giải toán xác suất có điều kiện, phát hiện và sửa chữa sai lầm trong dạy học các bài toán thực tế và tích hợp giáo dục STEM trong dạy học môn Toán.

GS-TS Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình Dương phát biểu tại hội thảo.

Chủ đề Trường Đông về giáo dục Toán học đi sâu vào các vấn đề như didactic và trí tuệ nhân tạo, giáo dục năng lực số cho học sinh tiểu học và THPT, tổ chức hoạt động khám phá dữ liệu thực tế trong dạy học thống kê và nghiên cứu sử dụng AI trong dạy học Toán phổ thông theo quan điểm didactic.

Hội thảo bao gồm các phiên báo cáo toàn thể, thảo luận bàn tròn và báo cáo song song theo từng nhóm chủ đề. Qua đó nhằm mang lại những đóng góp thiết thực, giúp cải tiến phương pháp giảng dạy và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Toán học.

K.D