Sáng 25-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013 - 2023, triển khai nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Khánh Hòa, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.
Quang cảnh tại điểm cầu Khánh Hòa. |
Giai đoạn 2013 - 2023, cả nước có khoảng 36.000 phòng học, 1.300 phòng công vụ cho giáo viên được đầu tư từ nguồn xã hội hóa với tổng kinh phí khoảng 33.000 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2023, có gần 628.600 phòng học các cấp mầm non, phổ thông công lập, trong đó, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 86,6%. Tại Khánh Hòa, tổng kinh phí xã hội hóa để đầu tư kiên cố hóa, xây dựng phòng học gần 328,6 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 8.400 phòng học các cấp mầm non, phổ thông công lập, trong đó tỷ lệ kiên cố đạt 97,2%.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc huy động các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước cho phát triển giáo dục, đặc biệt là việc kiên cố hóa trường, lớp và nhà công vụ cho giáo viên. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tham mưu Chính phủ sửa đổi các văn bản pháp lý liên quan đến xã hội hóa giáo dục nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia xây dựng, kiên cố hóa trường, lớp, nhà công vụ cho giáo viên, hỗ trợ trang thiết bị dạy học; xây dựng cơ sở dữ liệu về nhu cầu đầu tư cho ngành Giáo dục và Đào tạo để có phương án kêu gọi đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả. Bên cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục quy hoạch mạng lưới trường, lớp tại các địa phương; đảm bảo quỹ đất để xây dựng và mở rộng các cơ sở giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập của người dân và xu hướng đô thị hóa, dịch chuyển dân số; tăng cường huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, ưu tiên vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; giám sát chặt chẽ việc huy động và sử dụng nguồn lực xã hội hóa…
K.D
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin