22:59, 30/09/2024

Lan tỏa niềm yêu thích tiếng Anh qua mạng xã hội

T.V

Thông qua các nền tảng mạng xã hội, Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh đã thu hút đông đảo người dân quan tâm và hưởng ứng.

Từ khi được triển khai, các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh đã được đăng tải, chia sẻ, lan tỏa rộng rãi thông qua website, fanpage, kênh tiktok, youtube... của chương trình. Đến nay, fanpage Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh đã thu hút gần 100.000 lượt theo dõi; lớp học tiếng Anh miễn phí mới bắt đầu hơn 1 tháng đã có hơn 800 thành viên theo học...

Biểu diễn hát múa tại lễ khởi động Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh.

Các trang mạng của chương trình không chỉ giới thiệu, quảng bá, cập nhật về các sự kiện, cuộc thi, hoạt động đã, đang và sắp diễn ra một cách nhanh chóng, kịp thời, mà còn đăng tải những thông tin, hình ảnh, các video ngắn, clip về việc học tiếng Anh. Với hình thức thể hiện sinh động, vui nhộn, mới mẻ, phù hợp với xu thế hiện nay, nhiều nội dung đăng tải đã thu hút lượng lớn người xem và tương tác như các clip về từ vựng, giao tiếp tiếng Anh, trò chơi ghép từ hay các thử thách tiếng Anh đang phổ biến, các movie với sự tham gia của KOL (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) với phong cách hiện đại, bắt “trend” (xu hướng) trong giới trẻ. Ngoài ra, còn có các video ngắn về không khí sinh hoạt sôi nổi ở các câu lạc bộ tiếng Anh của Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh, các câu chuyện về việc học tiếng Anh của người dân ở nhiều đối tượng khác nhau... Trong đó, có những người bắt đầu học tiếng Anh từ con số 0, đến nay đã có thể giao tiếp tự tin một cách cơ bản với mọi người. Người theo dõi cũng có thể tham gia trả lời câu hỏi và “rinh” quà hấp dẫn ngay trên sóng livestream ở một số sự kiện, hoạt động.  

Cuộc thi Rung chuông vàng tiếng Anh dành cho người dân TP. Nha Trang.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (phường Phước Long, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi biết đến Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh thông qua facebook. Khi chương trình tổ chức một số cuộc thi, tôi chỉ xem trên fanpage chứ chưa bao giờ nghĩ sẽ tham gia vì biết mình không giỏi tiếng Anh. Nhưng nhờ theo dõi mọi người nói tiếng Anh một cách lưu loát, tự tin, sử dụng tiếng Anh thường xuyên mỗi ngày, tôi cảm thấy mình cần phải học, trau dồi tiếng Anh nếu không sẽ bị lạc hậu. Tôi đã đăng ký tham gia lớp học tiếng Anh trực tuyến miễn phí của chương trình để học hỏi”.

Thí sinh tham gia cuộc thi Master English - Master your life tại thị xã Ninh Hòa.

Anh Phạm Hoàng Khang (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) cho biết: “Học tiếng Anh là hành trình dài cần sự kiên trì, nhẫn nại. Với những người đã đi làm, quỹ thời gian hạn hẹp như tôi thì việc học thêm tiếng Anh thực sự là một thử thách rất lớn. Khi biết đến Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh thông qua tiktok, tôi thấy nhiều người cũng bận rộn như mình vẫn tranh thủ dành thời gian mỗi ngày một chút để rèn luyện, học tiếng Anh trên mạng. Từ đó, tôi được truyền động lực, cảm hứng với tiếng Anh. Hơn 1 tháng qua, tôi quan tâm chờ đón cuộc thi tiếng Anh trực tuyến “Đấu trường tiếng Anh" vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần”.

Các nhà vô địch cuộc thi chung kết năm Master English - Master your life tham gia chuyến du lịch tại Thái Lan.

Có thể nói, sức lan tỏa, ảnh hưởng của mạng xã hội đã tạo ra một không gian rộng mở để kết nối, giao lưu, chia sẻ những thông tin hữu ích giữa mọi người. Theo Ban Quản lý Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh, việc truyền thông qua mạng xã hội đã góp phần lan tỏa chương trình đến đông đảo người dân. Từ đó, đã có 80.000 người dân thuộc các nhóm đối tượng, gồm: Cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, đoàn viên, thanh niên, tiểu thương, học sinh, sinh viên, công an, bộ đội... tham gia các sự kiện và cuộc thi nói tiếng Anh, hát tiếng Anh Sing to Shine, hùng biện tiếng Anh, thi kể chuyện tiếng Anh, thi rung chuông vàng, đấu trường 100, Master English - Master your life và các gameshow tiếng Anh cộng đồng. Hiện nay, Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh đã được mở rộng tại 6/8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh là: Nha Trang, Cam Lâm, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa, Cam Ranh. Do đó, các hoạt động, sự kiện của chương trình sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đồng thời đăng tải trên các trang mạng xã hội để tạo sức lan tỏa, truyền cảm hứng và niềm yêu thích tiếng Anh đến đông đảo người dân hơn nữa.

T.V