12:13, 26/07/2024

Trường Đại học Thái Bình Dương::
Hội thảo về thách thức của trí tuệ nhân tạo đối với các trường đại học

K.D

Sáng 26-7, Trường Đại học Thái Bình Dương tổ chức hội thảo “Gặp gỡ Hòn Nghê 2024” với chủ đề “Những thách thức của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với các trường đại học Việt Nam”.

Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục và AI chia sẻ những quan điểm và kinh nghiệm về: Thách thức của AI đối với phương pháp giảng dạy, đánh giá học tập và nghiên cứu khoa học tại các trường đại học; những thay đổi về cơ cấu chương trình đào tạo và kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong kỷ nguyên AI; hướng đến các giải pháp, chiến lược để các trường chủ động, hiệu quả trong việc ứng phó với những thách thức và khai thác những ứng dụng từ AI.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Đây là năm đầu tiên hội thảo được tổ chức, với định hướng trở thành diễn đàn thường niên để các nhà giáo dục, doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về các tác động của AI đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó, có những hành động, chính sách trong việc phát triển, ứng dụng AI, ứng phó với rủi ro mà AI có thể mang lại nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo đại học.

Hiện nay, Trường Đại học Thái Bình Dương đang triển khai việc ứng dụng AI vào giáo dục đại học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý và tạo ra những cơ hội hợp tác, phát triển mới.

K.D