16:37, 07/07/2024

Nhóm STEAM Nha Trang và Đoàn phường Phước Tân tổ chức trải nghiệm tìm hiểu Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò

THIỆN NGÂN

Ngày 6-7, nhóm STEAM Nha Trang phối hợp với Đoàn phường Phước Tân (TP. Nha Trang) tổ chức chương trình trải nghiệm với chủ đề “Về nguồn - Tìm hiểu Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò” (xã phước Đồng, TP. Nha Trang) cho hơn 50 học sinh đang tham gia sinh hoạt hè trên địa bàn phường.

Trong chuyến hành trình trải nghiệm về khu căn cứ, các em học sinh đã được lắng nghe nhân chứng lịch sử chia sẻ những câu chuyện xúc động và đầy tự hào về những năm tháng sống, chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng của cha anh. Các em còn được tham quan gộp Trạm Xá – một trong những nơi đồn trú của các bộ phận hành chính và quân sự liên huyện thị Vĩnh Xương – Nha Trang trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; trải nghiệm thực hành đưa người bị thương qua những vùng gộp đá, hang động, ngóc ngách đến khu vực điều trị, từ đó hiểu hơn về những khó khăn, gian khổ của thế hệ đi trước trong công cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc.

Thông tin về Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò được ban tổ chức mã hóa bằng mã QR để các học sinh tham gia chương trình tìm hiểu. 
Các thành viên trong chuyến trải nghiệm trên đường vào Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò.
Tập làm băng ca cứu thương.
Trải nghiệm thực hành đưa người bị thương qua những gộp đá, hang động. 
Các em học sinh giao lưu tìm hiểu về tên gọi cũng như những địa điểm tại Khu căn cứ cách mạng Đồng Bò.

Chương trình trải nghiệm là hoạt động ý nghĩa nhằm đa dạng hình thức sinh hoạt hè cho học sinh, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, hun đúc ý chí phấn đấu để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Theo tư liệu lịch sử, Căn cứ cách mạng Đồng Bò là một vùng với hệ thống những dãy núi cao, hình vòng cung kéo dài, tạo nên bức tường thành kiên cố. Trong nhiều giai đoạn lịch sử, cha ông ta đều dựa vào Đồng Bò để giữ nước, chống cường quyền và ngoại xâm. Cùng với những căn cứ cách mạng khác trong tỉnh, Đồng Bò là chỗ dựa vững chắc về tinh thần, là niềm tin của cán bộ và nhân dân sống trong vùng tạm chiếm đối với thắng lợi cuối cùng của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

THIỆN NGÂN