18:03, 10/03/2024

Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã Ninh Hòa):
Tổ chức ngày hội STEM và tư vấn hướng nghiệp

K.D

Ngày 9-3, Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã Ninh Hòa) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2024); ngày hội STEM lần thứ 5 và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm học 2023 - 2024.

Thầy Phạm Ngọc Ninh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi tặng hoa cho đại diện các trường đại học tham gia tư vấn hướng nghiệp.
Thầy Phạm Ngọc Ninh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi tặng hoa cho đại diện các trường đại học tham gia tư vấn hướng nghiệp.
Các học sinh tham gia ngày hội STEM.

Tại chương trình, toàn trường đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 93 năm rèn luyện, trưởng thành và những thành tích mà đoàn trường đã đạt được thời gian qua. Trong phần tư vấn hướng nghiệp, học sinh được đại diện 5 trường đại học thông tin về các ngành nghề nói chung và những ngành thu hút nhân lực trong tương lai nói riêng, cách nhận định sở trường, đánh giá năng lực để chọn ngành, chọn trường, phù hợp. Ngoài ra, tại ngày hội STEM, các đội đến từ các lớp đã tham gia 3 cuộc thi gồm: Tên lửa chinh phục mục tiêu, Làm chủ bầu trời, Xác lập chủ quyền. Theo đó, từ các nguyên vật liệu cũ, các học sinh đã tái chế thành những sản phẩm, mô hình nhằm áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.

K.D