15:46, 29/01/2024

Tuyên dương, khen thưởng 233 học sinh đạt thành tích trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

K.D

Sáng 29-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho 233 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đến dự có ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đinh Văn Thiệu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh.
Ông Đinh Văn Thiệu trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh.

Trong số các học sinh, có 1 em thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh, với tổng điểm 6 môn thi là 54,9 điểm; 232 học sinh đạt tổng điểm 3 môn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng từ 27 điểm trở lên. Ngoài bằng khen của UBND tỉnh và tiền thưởng theo quy định chung là 1,8 triệu đồng/học sinh, các em còn được tỉnh thưởng thêm 8,2 triệu đồng đối với thủ khoa tốt nghiệp; 3,2 triệu đồng đối với học sinh đạt từ 28 điểm trở lên; 1,2 triệu đồng đối với học sinh đạt từ 27 điểm trở lên. Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng cho 204 học sinh có điểm thi từ 26,5 đến cận 27 và 3 học sinh người dân tộc thiểu số có điểm thi từ 26 đến cận 26,5.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu cho biết, việc tuyên dương, khen thưởng các học sinh trên là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy truyền thống hiếu học; chăm lo, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Ông Đinh Văn Thiệu ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học; sự đóng góp của các nhà trường; sự tâm huyết, tận tình của các thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo kịp thời từ cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với học sinh. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, ngành Giáo dục cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; xây dựng các giải pháp bồi dưỡng nhân tài, rèn luyện năng khiếu gắn với phát triển năng lực, phẩm chất, đạo đức lối sống cho học sinh. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, sở, ngành cần quan tâm chăm lo, động viên, khen thưởng kịp thời các học sinh giỏi, tài năng trẻ; tiếp tục rà soát các cơ chế, chính sách thu hút nhân tài để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh khắc phục những hạn chế, bất cập, nhằm tạo điều kiện cho học sinh giỏi của tỉnh trở về công tác tại địa phương sau khi tốt nghiệp đại học…

Năm 2023, toàn tỉnh có 14.480 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 97,87%; bình quân điểm các bài thi tăng 4 bậc so với năm học trước.

K.D