14:57, 05/12/2023

Đảm bảo lộ trình đào tạo nâng chuẩn cho giáo viên

K.D

Ngày 5-12, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính và Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa về tình hình triển khai Kế hoạch số 3620 ngày 5-5-2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2025.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn chỉnh hồ sơ để giải quyết việc chi hỗ trợ cho các giáo viên đã và đang tham gia học nâng chuẩn theo kế hoạch 3620; khẩn trương tổ chức đào tạo nâng chuẩn cho các giáo viên còn lại trong năm 2023, 2024 theo danh sách được duyệt; Sở Tài chính và Sở Nội vụ cân đối kinh phí các năm tiếp theo để đảm bảo kế hoạch đào tạo nâng chuẩn cho giáo viên. Đối với các trường hợp còn vướng mắc khi thực hiện kế hoạch 3620, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý. Về quy trình thanh toán học phí nâng chuẩn, trên cơ sở danh sách giáo viên đề nghị thanh toán do Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định, UBND cấp huyện thực hiện thanh toán cho các giáo viên đủ điều kiện.

• Cùng ngày, ông Đinh Văn Thiệu làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan về việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên mầm non và phổ thông công lập giai đoạn 2021-2025. Ông đề nghị các sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính phối hợp tham mưu trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch, trong đó, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, kinh phí thực hiện. Dự kiến đến năm 2025, có 100% công chức, viên chức làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn theo vị trí việc làm; phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, nhu cầu cần thiết và quy hoạch cán bộ quản lý mầm non, phổ thông công lập ở từng cơ quan, đơn vị.

K.D