13:56, 02/11/2023

Trường Đại học Nha Trang: Tăng cường hợp tác với các địa phương của Lào

THIỆN TÂM

Đoàn công tác Trường Đại học Nha Trang vừa có chuyến thăm và làm việc tại 2 tỉnh Attapeu và Champasak (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) theo lời mời của các đối tác Lào.

Đoàn đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao, Sở Ngoại vụ 2 tỉnh. Theo đó, lãnh đạo các sở đã báo cáo tổng quan về tình hình đào tạo và nguồn nhân lực địa phương, bày tỏ mong muốn Trường Đại học Nha Trang tiếp tục hỗ trợ 2 tỉnh trong việc tiếp nhận đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cung cấp học bổng cho sinh viên Lào, tăng cường các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, thể thao giữa 2 bên.

Đoàn công tác Trường Đại học Nha Trang chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao, Sở Ngoại vụ tỉnh Attapeu.
Đoàn công tác Trường Đại học Nha Trang chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao, Sở Ngoại vụ tỉnh Attapeu.

Lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang đã thông báo một số chính sách học bổng, ưu tiên phát triển nhân lực đối với 2 tỉnh. Hai bên cam kết sẽ hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bao gồm xây dựng bản ghi nhớ hợp tác, các đề xuất cụ thể để làm cơ sở xin tài trợ từ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Lào, đồng thời báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Khánh Hòa để xin thêm các suất học bổng hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Lào.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác Trường Đại học Nha Trang đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Champasak để hỗ trợ trường các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; làm việc với Trường Đại học Champasak để thảo luận giải pháp nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường; tiếp xúc với các cựu sinh viên Lào của Trường Đại học Nha Trang đang công tác tại Attapeu và Champasak. 

THIỆN TÂM