19:06, 17/08/2023

Tăng cường giáo dục kỹ năng sống trong trường học

K.D

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống trong trường học năm học 2023-2024.

Học sinh Trường THCS Âu Cơ (TP. Nha Trang) trải nghiệm tìm hiểu làng đá mỹ nghệ tại thị xã Ninh Hòa năm học 2022-2023.
Học sinh Trường THCS Âu Cơ (TP. Nha Trang) trải nghiệm tìm hiểu làng đá mỹ nghệ tại thị xã Ninh Hòa năm học 2022 - 2023.

Theo đó, hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc, trưởng phòng GD-ĐT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị định hướng và triển khai công tác giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm; xác định đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua của đơn vị trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, thủ trưởng đơn vị xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống, bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước phù hợp với điều kiện thực tiễn. Để chủ động trong việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường cần thông tin rộng rãi đến cha mẹ học sinh ý nghĩa và lợi ích của việc tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị đã được cấp phép về tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống để tổ chức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, cuộc thi tìm hiểu… phù hợp với từng đối tượng và có sự đồng thuận từ phía cha mẹ học sinh…

K.D