18:54, 02/08/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo:
Kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại Khánh Hòa

Chiều 2-8, đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên làm việc với Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh Khánh Hòa.

Bà Lê Thị Hằng phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, sau 2 ngày (1 và 2-8) kiểm tra thực tế tại 8 đơn vị cấp huyện, 16 đơn vị cấp xã và kiểm tra thực tế tại 33 hộ gia đình, đoàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh trong việc triển khai có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Sở Giáo dục và Đào tạo - cơ quan thường trực của ban chỉ đạo đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp như: Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục; bố trí kinh phí cho công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Kết quả, toàn tỉnh đã có 9/9 đơn vị cấp huyện và 139/139 đơn vị cấp xã đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2. Tỷ lệ người dân từ 15 đến 60  tuổi biết chữ mức độ 1 chiếm 99,49%; mức độ 2 chiếm 97,75%. Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và ban hành quyết định công nhận tỉnh Khánh Hòa đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2 tại thời điểm tháng 12-2022.

Đại diện đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết biên bản kiểm tra xóa mù chữ tại tỉnh Khánh Hòa. 
Đại diện đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết biên bản kiểm tra xóa mù chữ tại tỉnh Khánh Hòa. 

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đề nghị Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục, xoá mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và xã hội về ý nghĩa và vai trò của công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo các cấp; tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ; tăng cường giải pháp để duy trì vững chắc những kết quả đã đạt được…

K.D