12:11, 10/04/2023

Tập huấn giảng dạy STEM cho giáo viên và học sinh THPT

K.D

Từ ngày 9-4 đến 23-4, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Khánh Hòa, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tập huấn giảng dạy STEM cho giáo viên và học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Chương trình diễn ra trong 8 buổi, bao gồm phần lý thuyết và thực hành với các nội dung: Tư duy thiết kế nền tảng của STEM trong robot và trí tuệ nhân tạo; thiết kế cơ cấu truyền động, động cơ và cảm biến, thiết kế mạch điện trong robot; lập trình robot; thiết kế sản phẩm mẫu và khung giải pháp giá trị; dự án cuối kỳ. Ngoài tập huấn trực tiếp, chương trình còn được tập huấn trực tuyến trên nền tảng UEH Global (www.global.ueh.edu.vn).

Chương trình nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai thực hiện giáo dục STEM, góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Qua đó nâng cao năng lực giảng dạy và thực hành, thiết kế bài học STEM phù hợp với sự phát triển của công nghệ và đổi mới sáng tạo. Dự kiến, trong tháng 5 sẽ diễn ra cuộc thi Sáng tạo STEM robot  nhằm ứng dụng các kiến thức đã học trong chương trình tập huấn STEM để tạo ra các sản phẩm, mô hình giải quyết các vấn đề về môi trường, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, y tế và sức khoẻ. 

K.D