10:03, 09/03/2022

Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục. 
 

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục. 
 
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện các nội dung theo hướng dẫn, yêu cầu của Bộ GD-ĐT; báo cáo, tham mưu những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định.
 
Theo Công văn 623 /BGDĐT-TTr của Bộ GD-ĐT, thời gian qua, bộ đã phát hiện một số hạn chế, thiếu sót, vi phạm trong lĩnh vực GD-ĐT gồm: hoạt động dạy thêm, học thêm; việc thu - chi, tài trợ, xã hội hóa; việc mua sắm trang thiết bị giáo dục và lựa chọn sách giáo khoa; công tác tổ chức các kỳ thi; công tác rà soát, sắp xếp, tuyển dụng, bồi dưỡng, sử dụng, chế độ đãi ngộ đội ngũ cán bộ, viên chức ngành giáo dục; công tác quy hoạch mạng lưới trường, lớp, học sinh và công tác phổ cập giáo dục; việc kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia; công tác bảo đảm an toàn trường học; việc hướng dẫn, quản lý, cấp phát văn bằng chứng chỉ; công tác thanh tra, kiểm tra năm học; công tác giải quyết đơn thư; việc kê khai tài sản, thu nhập, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức...
 
Bộ yêu cầu các Sở GD-ĐT thực hiện nghiêm hoạt động thanh tra giáo dục, trong đó tập trung những nội dung sau: công tác quản lý dạy thêm, học thêm; quản lý văn bằng, chứng chỉ; kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia; việc thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách; các khoản đóng góp hỗ trợ tự nguyện từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhất là việc mua sắm trang thiết bị giáo dục và việc lựa chọn sách giáo khoa; việc tổ chức các kỳ thi tại địa phương; tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trực tiếp và trực tuyến; bồi dưỡng, tập huấn giáo viên và tổ chức dạy học ngoại ngữ; công tác quản lý, cấp phép đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; việc sử dụng giáo viên là người nước ngoài tại cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn; các biện pháp bảo đảm an toàn trường học; phòng, chống dịch Covid- 19; phòng, chống tai nạn thương tích - đuối nước; phòng, chống bạo lực học đường…
 
X.B