01:02, 28/02/2022

Lễ ra quân đội tuyển học sinh giỏi tỉnh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022

Sáng 28-2, tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ ra quân đội tuyển học sinh giỏi tỉnh tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2021-2022.

 

Sáng 28-2, tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ ra quân đội tuyển học sinh (HS) giỏi tỉnh tham dự Kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm học 2021-2022.

 

Ông Võ Hoàng Hải - Giám Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu động viên các thí sinh.
Ông Võ Hoàn Hải - Giám Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu động viên các thí sinh.

 

Kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia thường được tổ chức vào cuối tháng 12 hằng năm nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid 19, Bộ GD-ĐT quyết định tổ chức kỳ thi vào ngày 4 đến 6-3. Năm nay, Khánh Hòa có 64 HS thuộc 10 đội tuyển: Toán học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, tiếng Pháp, Ngữ văn, Lịch sử, Ngữ văn,  Địa lý. Sau gần 5 tháng với 80 buổi ôn luyện, các đội tuyển và 68 thầy cô trong toàn tỉnh và các giảng viên từ các trường đại học, học viện, đã hoàn thành chương trình chuẩn bị tham gia kỳ thi. 

 

Đại diện học sinh chia sẻ, bày tỏ cảm nghĩ tại buổi lễ.
Đại diện học sinh chia sẻ, bày tỏ cảm nghĩ tại buổi lễ.

 

Từ năm 2018 đến nay, thành tích đội tuyển HS giỏi tỉnh Khánh Hòa cao hơn những năm trước, bình quân đạt từ 20-26 giải. Riêng năm học 2020-2021, đội tuyển HS giỏi của tỉnh có 2 giải nhì trong tổng số 20 giải của Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia.

 

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

 

Tại lễ ra quân, lãnh đạo Sở GD-ĐT biểu dương những nỗ lực của các học sinh và sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy cô thời gian qua, đồng thời động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin, quyết tâm mang về thành tích cao cho tỉnh.

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các học sinh, giáo viên thắp hương trước tượng đài Lê Quý Đôn.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các học sinh, giáo viên thắp hương trước tượng đài Lê Quý Đôn.

 

THANH TRÚC