11:12, 03/12/2021

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2021 - 2022: Sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2021 - 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 12. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về cuộc thi:

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2021 - 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 12. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về cuộc thi:


- Xin ông cho biết thông tin cụ thể và hình thức tổ chức cuộc thi năm nay?

 


- Theo kế hoạch ban đầu, cuộc thi dự kiến được tổ chức trực tiếp tại Trường Đại học Nha Trang với các gian trưng bày các dự án dự thi. Thí sinh sẽ trưng bày các sản phẩm nghiên cứu và thuyết trình trực tiếp để có minh chứng trực quan về dự án. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp, để đảm bảo cuộc thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, sở đã quyết định chuyển sang hình thức thi trực tuyến.


Theo đó, lễ khai mạc cuộc thi sẽ bắt đầu vào sáng 10-12 bằng hình thức trực tuyến qua ứng dụng Google Meet; mỗi đơn vị dự thi sẽ có một điểm cầu tham gia khai mạc với tổng cộng 80 điểm cầu trực tuyến. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào ngày 20-12 bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19. Đối với các dự án có tiềm năng, có khả năng phát triển theo từng nhóm lĩnh vực được xét chọn, tùy vào tình hình dịch bệnh, Ban tổ chức sẽ quyết định tiếp tục cho thi theo hình thức trực tuyến hoặc tổ chức trực tiếp.


- Việc thi và thuyết trình dự án theo hình thức trực tuyến sẽ thực hiện như thế nào, thưa ông?


- Mỗi sản phẩm dự án dự thi, thí sinh cần có một poster được thiết kế phù hợp với nội dung dự án (file pdf hoặc file ảnh); bản báo cáo tóm tắt dự án (file pdf hoặc file word); một video thuyết trình về dự án với thời lượng không quá 5 phút.


Sản phẩm dự thi sẽ được Ban giám khảo cuộc thi đánh giá và xét giải, thành phần Ban giám khảo gồm các giảng viên từ trường đại học, chuyên viên phụ trách chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành về khoa học kỹ thuật... Trong quá trình đánh giá, Ban giám khảo có thể phỏng vấn thí sinh có dự án dự thi để trao đổi, nắm bắt thông tin kết quả dự án. Trên cơ sở đó, sẽ có kết quả cuối cùng và Ban tổ chức sẽ trao giải cho các dự án trên từng lĩnh vực.


Đến nay, cuộc thi đã nhận được 150 sản phẩm dự thi, sở vẫn đang tiếp tục tổng hợp báo cáo sản phẩm dự án dự thi của các thí sinh, đơn vị gửi về và triển khai theo kế hoạch đề ra.


- Xin cảm ơn ông!


V.THÀNH (thực hiện)