10:10, 05/10/2021

Khánh Vĩnh: Một số trường đi học trở lại

Do địa phương đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh nên từ ngày 4-10, học sinh của một số trường trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) được trở lại trường sau hơn 2 tuần phải tạm nghỉ để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

 

Do địa phương đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh nên từ ngày 4-10, học sinh (HS) của một số trường trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) được trở lại trường sau hơn 2 tuần phải tạm nghỉ để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.


Học sinh được đến trường


Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Khánh Vĩnh, thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, ngày 4-10, HS của một số trường đã đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ. Cụ thể gồm các trường: Tiểu học Khánh Phú, Tiểu học Khánh Phú 1, Tiểu học Sông Cầu; Tiểu học thị trấn Khánh Vĩnh; THCS Cao Văn Bé, THCS thị trấn Khánh Vĩnh; THPT Lạc Long Quân. Riêng HS Trường Tiểu học Khánh Thành tiếp tục tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới; HS cấp 2, cấp 3 của xã Khánh Thành chưa đến trường do phải tiếp tục theo dõi y tế.

 

Test nhanh Covid-19 cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn Khánh Vĩnh.

Test nhanh Covid-19 cho học sinh Trường Tiểu học thị trấn Khánh Vĩnh.


Ông Bùi Hữu Hóa - Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết, ngày 4-10, khi HS tại các trường nói trên quay trở lại học, ngành GD huyện đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện tổ chức test nhanh cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và HS; kết quả đều âm tính. Các trường được yêu cầu phối hợp với phụ huynh HS trang bị và đeo khẩu trang cho các em khi đến trường; trường, lớp được vệ sinh sạch, thoáng, đảm bảo điều kiện dạy và học. Trong quá trình học, HS và giáo viên vẫn phải đảm bảo thực hiện 5K.


Đối với Trường Tiểu học Khánh Thành và các HS cấp 2, cấp 3 ở trên địa bàn xã Khánh Thành, dự kiến đến ngày 18-10, sẽ tổ chức dạy học và cho HS đi học trở lại. Cũng theo ông Hóa, hiện nay, 100% cán bộ quản lý ngành GD, giáo viên, người lao động của các trường trên địa bàn huyện đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19; từ ngày 5-10, triển khai tiêm mũi 2. Các giáo viên ở địa phương khác đến huyện công tác đều được tạo điều kiện ở lại khi có nhu cầu, hạn chế việc di chuyển giữa các địa phương để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đối với bậc học mầm non, các trường dự kiến sẽ cho HS đến lớp trở lại vào ngày 1-11.


Đã cơ bản kiểm soát dịch


Ông Văn Ngọc Hường - Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát. Đến nay, xã Khánh Thành đã được gỡ bỏ phong tỏa; thực hiện nới lỏng các địa bàn không có F1, F2 để người dân sinh hoạt, sản xuất nhưng vẫn đảm bảo 5K, có quản lý của UBND xã và hạn chế đi lại khi không cần thiết; tiếp tục quản lý chặt chẽ các F1, F2 và người có liên quan thêm 14 ngày. Với thị trấn Khánh Vĩnh, khu dân cư thuộc tổ 3 thị trấn đã được gỡ bỏ phong tỏa; địa phương tiếp tục thực hiện quản lý các F1 theo quy định. UBND huyện giao UBND thị trấn tập trung vận động tuyên truyền thực hiện 5K, kiểm soát chặt chẽ các khu dân cư, đặc biệt là chợ trung tâm thị trấn.


Để đảm bảo phòng, chống dịch, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục bố trí các chốt tự quản, chỉ đạo các tổ tự quản tăng cường phát huy hoạt động để bảo vệ và quản lý an toàn “vùng xanh”. Cùng với đó, tiếp tục chú trọng quản lý chặt chẽ đối với các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly y tế tập trung trở về địa phương theo quy định.


VĨNH THÀNH