03:04, 08/04/2021

Triển khai công tác phòng, chống tội phạm học đường năm 2021

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch triển khai công tác phòng, chống tội phạm năm 2021 trong ngành GD. 

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa vừa có kế hoạch triển khai công tác phòng, chống tội phạm năm 2021 trong ngành GD. 

Theo kế hoạch, ngành GD-ĐT sẽ tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh, ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng tội phạm xâm nhập vào học đường; kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường; không để phát sinh “điểm nóng” về trật tự xã hội phức tạp, kéo dài; đảm bảo 100% các đơn vị, trường học không có người bị tác động của các loại hình tội phạm.

Sở GD-ĐT yêu cầu các Nhà trường chủ động xây dựng quy chế phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thể và gia đình để quản lý chặt chẽ học sinh; chủ động kiện toàn lực lượng hỗ trợ phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự trường học. Đồng thời, thực hiện dạy lồng ghép một số nội dung phòng, chống tội phạm vào chương trình giáo dục pháp luật của các môn học; cử cán bộ, giáo viên cốt cán tham gia đầy đủ các đợt tập huấn, nói chuyện chuyên đề; tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền do các cấp tổ chức…. 

T.TRÚC