09:04, 05/04/2021

Ngày 7-4: Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Khánh Hòa năm học 2020 - 2021

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Khánh Hòa đã họp triển khai kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm học 2020 - 2021. Xung quanh sự kiện này, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết...

 

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Khánh Hòa đã họp triển khai kế hoạch tổ chức HKPĐ tỉnh năm học 2020 - 2021. Xung quanh sự kiện này, ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết:

 


- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT đã có thông báo chuyển thời gian tổ chức HKPĐ toàn quốc lần thứ X từ năm 2020 sang năm 2021 và điều chỉnh một số nội dung trong điều lệ. Căn cứ vào hướng dẫn của bộ, vừa qua, Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh đã họp thống nhất nội dung, chương trình, điều lệ thi đấu. Theo đó, HKPĐ tỉnh năm học 2020 - 2021 có tất cả 11 môn thi cho cả 3 cấp học, gồm: Điền kinh, bơi, thể dục, cờ vua, cầu lông, đá cầu, đẩy gậy, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền và bóng rổ, giảm 5 môn so với HKPĐ toàn quốc (không tổ chức các môn: Kéo co, Vovinam - Việt võ đạo, võ cổ truyền, Karatedo và Taekwondo). Trong đó, cấp tiểu học có 8 môn; cấp THCS có 11 môn và cấp THPT có 10 môn. Có 171 nội dung thi gồm: Cá nhân, đôi, tập thể (không tổ chức nội dung tiếp sức), giảm 215 nội dung so với KHPĐ toàn quốc. Trong đó, cấp tiểu học có 37 nội dung, cấp THCS 83 nội dung và cấp THPT có 51 nội dung. HKPĐ năm nay có 2.351 học sinh của 40 đơn vị (gồm 8 phòng GD-ĐT, 31 trường phổ thông trực thuộc và Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh) tham gia thi đấu các môn.


Về công tác tổ chức, sở đã phối hợp với Trường Đại học Nha Trang và các đơn vị liên quan xây dựng nội dung chương trình. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 8 giờ ngày 7-4, lễ bế mạc diễn ra vào ngày 15-4. Trong chương trình khai mạc, có biểu diễn của các võ sư, võ sinh môn Vovinam - Việt võ đạo do Liên đoàn Vovinam - Việt võ đạo Khánh Hòa phụ trách. Ban tổ chức cũng triển khai công tác an ninh, an toàn, phòng cháy, chữa cháy; điều động 400 cán bộ, giáo viên và học sinh phục vụ công tác tổ chức…


- So với HKPĐ khu vực và toàn quốc, số lượng các môn thi, nội dung thi đấu HKPĐ tỉnh giảm. Vậy ngành GD-ĐT có kế hoạch, phương án như thế nào để đảm bảo lực lượng vận động viên tỉnh tham gia giải khu vực và toàn quốc?


- Có 5 môn không tổ chức thi đấu gồm 4 môn võ và môn kéo co. Đối với 4 môn võ: Cổ truyền, Vovinam - Việt võ đạo, Karatedo và Taekwondo do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo các liên đoàn, hội tổ chức, tuyển chọn vận động viên. Sau khi công tác tuyển chọn hoàn tất, sở phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành lập đội tuyển tham dự HKPĐ toàn quốc. Riêng môn kéo co sẽ chọn học sinh các môn khác, tổ chức luyện tập để tham gia thi đấu chứ không tổ chức tuyển chọn.


- HKPĐ tỉnh thi đấu tập trung trong gần 10 ngày với nhiều vận động viên và môn thi, vậy công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai như thế nào, thưa ông?


- Lãnh đạo UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra HKPĐ cho Sở Y tế. Các công tác cụ thể là: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra HKPĐ tỉnh; xử lý cấp cứu cho vận động viên bị chấn thương trong quá trình thi đấu; cung cấp đường dây nóng, số điện thoại cần thiết để các đoàn liên hệ khi cần thiết; cử cán bộ, nhân viên trực y tế tại các địa điểm thi đấu. Người tham gia (bao gồm cả đại biểu, lực lượng cổ vũ…) phải thực hiện các quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên tham dự HKPĐ tỉnh, Sở GD-ĐT đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ việc quét mã QR (khai báo y tế), rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định của ngành Y tế. Riêng học sinh tham gia thi đấu, theo quy định của điều lệ, đã được khám sức khỏe, đủ điều kiện mới được tham gia.


- Xin cảm ơn ông!


An Nhiên (Thực hiện)