11:01, 07/01/2021

Thủ lĩnh sinh viên năng động

Nhiệt huyết, năng động và sáng tạo là nhận xét của các giảng viên, bạn bè khi nói về sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Trúc - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Nha Trang. Ngày 7-1, tại thủ đô Hà Nội, Nguyễn Thị Mỹ Trúc vinh dự là đại biểu duy nhất của sinh viên Khánh Hòa được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2020 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng.

Nhiệt huyết, năng động và sáng tạo là nhận xét của các giảng viên, bạn bè khi nói về sinh viên (SV) Nguyễn Thị Mỹ Trúc - Chủ tịch Hội SV Trường Đại học Nha Trang. Ngày 7-1, tại thủ đô Hà Nội, Nguyễn Thị Mỹ Trúc vinh dự là đại biểu duy nhất của SV Khánh Hòa được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2020 do Trung ương Hội SV Việt Nam trao tặng.


Dáng người nhỏ nhắn, đang là SV năm thứ 4, Nguyễn Thị Mỹ Trúc (Khoa Du lịch, Trường Đại học Nha Trang) được tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội SV trường. Đó là sự nỗ lực, rèn luyện không ngừng nghỉ của cô SV được đánh giá là học giỏi, đam mê hoạt động đoàn - hội.

 


Trúc chia sẻ, từ năm thứ hai, Trúc đã ý thức được những giá trị mang lại cho bản thân và xã hội từ các phong trào của SV. Vì vậy, cô quyết tâm vừa hoàn thành tốt việc học, vừa tích cực tham gia các hoạt động phong trào của đoàn - hội. Nói về hoạt động phong trào, Mỹ Trúc có thành tích khá dày. Từ 9-2017, Trúc được bầu làm Bí thư Chi đoàn của lớp. Qua quá trình công tác tích cực, cô tiếp tục đảm nhiệm thêm nhiều nhiệm vụ khác như Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khoa Du lịch, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường và đến nay là Chủ tịch Hội SV trường.


Trong các hoạt động phong trào của trường, Mỹ Trúc đều tích cực tham gia như: Hỗ trợ hoạt động hiến máu vào ngày thứ Bảy mỗi cuối tháng của trường; tham gia đội thanh niên xung kích NTU bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường. Trúc là đội trưởng đội tình nguyện viên chương trình “Phiên chợ 0 đồng” nhằm hỗ trợ các SV gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đội trưởng chương trình “Tiếp sức mùa thi - Tiếp sức đến trường 2020” của trường, hỗ trợ hơn 4.000 sĩ tử tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tại Trường Đại học Nha Trang và các trường khác trên địa bàn thành phố; là thành viên ban tổ chức các cuộc thi, hội thao của trường, góp phần tạo sân chơi, trau dồi kỹ năng cho SV trường...

 

Anh Nguyễn Thế Hân - Bí thư Đoàn trường Đại học Nha Trang: Nguyễn Thị Mỹ Trúc là SV năng động, sáng tạo và có trách nhiệm. Không chỉ năng nổ trong hoạt động phong trào của Đoàn trường và Hội SV trường mà trong những hoạt động khác của nhà trường, Trúc cũng luôn tích cực tham gia hỗ trợ.

Không chỉ sôi nổi trong công tác hội, Mỹ Trúc còn chứng tỏ được năng lực bản thân trong học tập và nghiên cứu khoa học. Qua các năm, kết quả học tập và rèn luyện của Trúc luôn đạt điểm cao. Trúc còn thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học SV cấp trường “Ý định tham gia du lịch văn hóa tâm linh ở Nha Trang của khách du lịch nội địa”; là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học “Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của SV đi làm thêm Trường Đại học Nha Trang”. Các cuộc thi được phát động đều có sự góp mặt của Mỹ Trúc. Tháng 4-2020, Trúc đạt 2 giải ba tại cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử Đảng, 75 năm kỷ niệm ngày giải phóng Khánh Hòa” do Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn phát động. Trúc tham gia và lọt vào vòng chung kết toàn quốc hội thi Thủ lĩnh SV lần thứ III, năm 2020 do Trung ương Hội SV Việt Nam tổ chức...


Với mục tiêu “Phấn đấu rèn luyện trong cả học tập lẫn hoạt động phong trào”, cô SV Nguyễn Thị Mỹ Trúc đã đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi như: Tỉnh đoàn khen thưởng gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020. Trúc cũng đạt SV 5 tốt cấp trường và cấp tỉnh năm học 2019 - 2020; danh hiệu 10 gương mặt tiêu biểu của Trường Đại học Nha Trang năm học 2019 - 2020…


H.PHONG