10:05, 05/05/2020

Dạy tiếng Việt trên truyền hình cho học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 xây dựng chương trình "Dạy tiếng Việt lớp 1". Chương trình nhằm hỗ trợ học sinh lớp 1 tiếp thu kiến thức môn tiếng Việt tại nhà và giúp giáo viên có thêm phương tiện giảng dạy, truyền tải kiến thức môn tiếng Việt trong và sau mùa dịch Covid-19.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa phối hợp với kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 xây dựng chương trình “Dạy tiếng Việt lớp 1”. Chương trình nhằm hỗ trợ học sinh (HS) lớp 1 tiếp thu kiến thức môn tiếng Việt tại nhà và giúp giáo viên có thêm phương tiện giảng dạy, truyền tải kiến thức môn tiếng Việt trong và sau mùa dịch Covid-19.


Chương trình đang được phát sóng trên VTV7 vào 9 giờ hàng ngày và được đăng tải lại trên facebook và kênh Youtube VTV7 Kids. Chương trình gồm 12 số, cung cấp nội dung kiến thức của toàn bộ học kỳ II môn tiếng Việt lớp 1, theo chương trình đã được Bộ GD-ĐT tinh giản. Mỗi số giới thiệu kiến thức cốt lõi của một số bài học trong sách giáo khoa; trong đó chủ yếu hướng dẫn việc tập đọc và kỹ thuật viết các chữ cái, vần mới. Cùng với sự giảng dạy của giáo viên, các bài học được thiết kế sử dụng nhiều hình họa sinh động, hình ảnh trực quan, các trò chơi ôn luyện… để tạo hứng thú học tập và giúp HS tiếp thu kiến thức.


Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang phối hợp với VTV7 thực hiện chương dạy học môn Toán lớp 1, tiếng Việt và Toán cho HS lớp 2. Những chương trình này sẽ được sở GD-ĐT các tỉnh giới thiệu tới nhà trường để HS, giáo viên tham khảo, học tập.


V.A