10:04, 19/04/2020

Trường Đại học Khánh Hòa: Thêm nhiều ngành đào tạo mới

Với các giá trị cốt lõi: "Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Kết nối - Nhân văn", Trường Đại học Khánh Hòa luôn hướng đến người học, xem kết quả đào tạo của các cử nhân tương lai là mục tiêu cao nhất, đồng thời là sứ mệnh của nhà trường.

 

Với các giá trị cốt lõi: “Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Kết nối - Nhân văn”, Trường Đại học Khánh Hòa luôn hướng đến người học, xem kết quả đào tạo của các cử nhân tương lai là mục tiêu cao nhất, đồng thời là sứ mệnh của nhà trường.


Thêm ngành mới


Mùa tuyển sinh năm 2020, cùng với các ngành thế mạnh truyền thống như: đại học sư phạm Toán học, đại học sư phạm Ngữ Văn, đại học sư phạm Vật lý, Trường Đại học Khánh Hòa tiếp tục đào tạo các ngành mà xã hội có nhu cầu cao, đồng thời mở thêm các ngành, chuyên ngành đào tạo mới, đón đầu xu thế phát triển của xã hội trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Về nhóm ngành Kinh doanh và quản lý, năm nay, bên cạnh chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Khách sạn - Nhà hàng) vốn đang thu hút người học, nhà trường mở chuyên ngành Quản trị kinh doanh (Quản lý bán lẻ). Ở nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn, nhà trường sở hữu đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kinh nghiệm. Các ngành đều tiếp cận đào tạo theo hướng ứng dụng, trong đó ngành Việt Nam học (Văn hóa Du lịch) thiết kế theo hướng vừa đào tạo văn hóa vừa đào tạo du lịch, văn hóa là nền tảng để ứng dụng vào du lịch. Chuyên ngành Văn học (Văn học - Báo chí, truyền thông) đào tạo kiến thức, năng lực văn học là nền tảng, bệ phóng để tạo nên người làm báo, làm truyền thông giỏi. Năm nay, bên cạnh ngành Ngôn ngữ Anh đã khẳng định được thế mạnh về chất lượng đào tạo, Trường Đại học Khánh Hòa còn mở thêm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh du lịch).


Liên quan đến hướng ứng dụng vào truyền thông, một lĩnh vực ngành nghề có nhiều tiềm năng phát triển, Trường Đại học Khánh Hòa đang trình Bộ Giáo dục và Đào tạo hồ sơ mở ngành Văn hóa học (Văn hóa - Truyền thông). Lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân vẫn tiếp tục phát huy lợi thế riêng với hai chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch). Sinh viên hai ngành này thường xuyên được tiếp xúc với doanh nghiệp, được thực hành tại doanh nghiệp, đặc biệt được trải nghiệm nghề nghiệp bằng những chuyến đi thực tế trên mọi miền đất nước.


Liên quan đến lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Khoa học Sự sống, năm nay, nhà trường có 4 hướng chuyên ngành đào tạo gồm: Hóa học (Hóa dược - Sản phẩm thiên nhiên), Hóa học (Hóa phân tích môi trường), Sinh học ứng dụng (Nông nghiệp công nghệ cao), Sinh học ứng dụng (Dược liệu). Như vậy, nếu tính cả ngành Văn hóa học (Văn hóa - Truyền thông), năm 2020, Trường Đại học Khánh Hòa có 16 chương trình đào tạo đại học liên quan đến nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Sự đa dạng hóa chuyên ngành đào tạo, đặc biệt là việc tiếp cận các chuyên ngành xã hội có nhu cầu nhân lực cao sẽ gia tăng cơ hội lựa chọn cho các thí sinh.

 

1

Sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa nghiên cứu khoa học.

 

Nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên


Cùng với việc mở rộng các ngành đào tạo, Trường Đại học Khánh Hòa còn có nhiều chính sách ưu đãi đối với thí sinh trúng tuyển. Các sinh viên thủ khoa, á khoa theo ngành và theo các phương thức xét tuyển sẽ nhận được các suất học bổng học Ngoại ngữ, Tin học; các voucher học nghiệp vụ chuyên ngành với tổng trị giá lên đến hơn 170 triệu đồng. Tất cả tân sinh viên đều được miễn phí 1 khóa học cơ bản (2 tín chỉ) các môn nghệ thuật tự chọn gồm: Hội họa, Đàn Guitar, Đàn Organ, Đàn Tranh, Đàn Bầu, Thanh nhạc, Khiêu vũ, Múa, Nhiếp ảnh.


Chỗ ở là một trong những vấn đề được phụ huynh và các tân sinh viên đặc biệt quan tâm. Cùng với trụ sở chính, ký túc xá của Trường Đại học Khánh Hòa tọa lạc ở một vị trí đắc địa trung tâm TP. Nha Trang, cách biển chỉ vài trăm mét với hơn 800 chỗ ở. Năm nay, nhà trường miễn lệ phí ký túc xá cho sinh viên năm đầu tiên (1,4 triệu đồng/năm) của 8 chuyên ngành. Ngoài ra, còn có nhiều suất học bổng tiếp sức đến trường của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho tân sinh viên của nhà trường.


TS. TRẦN VIẾT THIỆN
(Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Khảo thí - Trường Đại học Khánh Hòa)

 


 

Năm 2020, Trường Đại học Khánh Hòa sử dụng 4  phương thức tuyển sinh gồm: tuyển thẳng; xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020; xét tuyển dựa vào học bạ; xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019, 2020 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, phương thức thứ 4 là phương thức xét tuyển mới của trường, khi năm nay Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh mở rộng tổ chức kỳ thi ở nhiều nơi, trong đó có 2 đợt tại TP. Nha Trang.