10:04, 22/04/2020

Sức lan tỏa từ một cuộc thi

Học viện Hải quân vừa tổ chức cuộc thi tìm hiểu với chủ đề "Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng". Cuộc thi có sức lan tỏa lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Quân chủng Hải quân và Học viện Hải quân.

Học viện Hải quân vừa tổ chức cuộc thi tìm hiểu với chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc và truyền thống 65 năm Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng”. Cuộc thi có sức lan tỏa lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Quân chủng Hải quân và Học viện Hải quân.


Gần 4.000 bài dự thi


Cuộc thi do Quân chủng Hải quân phát động nhằm hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam (7-5-1955 - 7-5-2020). Ở Học viện Hải quân, cuộc thi này được kết hợp triển khai cùng cuộc thi tìm hiểu truyền thống 65 năm của học viện (26-4-1955 - 26-4-2020).

 

Sau khi cuộc thi được phát động, 100% cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, khoa, đơn vị của học viện đã quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến kịp thời và sâu rộng đến từng cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, đồng thời triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc thi trên website, panô, khẩu hiệu, phát thanh nội bộ, bảng tin đơn vị. Các cấp bộ đoàn của các đơn vị kết nghĩa cũng đã chủ động tuyên truyền, phổ biến cho sinh viên, đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi cùng với tuổi trẻ Học viện Hải quân. Sau hơn 1 tháng triển khai, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 2.400 bài thi của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong học viện và gần 1.500 bài thi của cán bộ, giảng viên, sinh viên, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Thành đoàn Nha Trang. Mỗi bài dự thi là một tác phẩm tâm huyết, sáng tạo, tinh thần tìm hiểu hăng say, nghiêm túc của thí sinh về biển, đảo Tổ quốc và lịch sử 65 năm Quân chủng Hải quân và Học viện Hải quân.


Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng


Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tôn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện Hải quân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi, Phòng Chính trị đã hướng dẫn, biên soạn gợi ý đáp án, giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo cho đơn vị trong toàn học viện và đơn vị kết nghĩa; giải đáp những thắc mắc, khó khăn của tập thể và cá nhân tham gia cuộc thi cũng như tiếp thu những phản hồi của thí sinh để có điều chỉnh phù hợp. Các ngành chức năng đã tích cực cung cấp nguồn tài liệu dồi dào phục vụ tìm hiểu biển, đảo Tổ quốc và lịch sử 65 năm của Quân chủng Hải quân và học viện. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh có thể tham khảo, sưu tầm tài liệu phục vụ quá trình viết bài dự thi. Nhờ vậy, cuộc thi đã đạt được kết quả rất lớn cả về số lượng và chất lượng các bài dự thi.

 

Các giảng viên của học viện tham gia viết bài dự thi.

Các giảng viên của học viện tham gia viết bài dự thi.

 

Thượng úy Nguyễn Ngọc Quân - Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 5, Học viện Hải quân cho biết: “Từ khi có hướng dẫn của Phòng Chính trị, ngoài việc tuyên truyền, triển khai cho toàn đơn vị, bản thân tôi đã xây dựng đề cương, sưu tầm tài liệu đến khi hoàn thành bài thi mất trọn vẹn 1 tháng. Là Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội, kiêm Bí thư Đoàn cơ sở, tôi thấy khi tham gia cuộc thi tìm hiểu này, tôi có thêm nhiều kiến thức sâu hơn về truyền thống Học viện Hải quân, từ đó làm hành trang cho công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện học viên tại đơn vị”. Thí sinh Huỳnh Thị Xuân Hiếu, sinh viên năm hai, Phó Bí thư Đoàn khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Nha Trang chia sẻ: “Khi biết tuổi trẻ Học viện Hải quân tuyên truyền nội dung thi tìm hiểu về biển, đảo Tổ quốc, sinh viên của trường cảm thấy rất hào hứng và tham gia rất đông đảo với gần 500 bài thi. Đây cũng là cơ hội để sinh viên nhà trường biết thêm nhiều kiến thức về biển, đảo của Tổ quốc và truyền thống Hải quân anh hùng”.


Tổng kết cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải tập thể, 5 giải cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba) và lựa chọn 10 tác phẩm dự thi cấp Quân chủng Hải quân. Thượng tá Nguyễn Văn Tôn cho biết: “Với sự tham gia của đông đảo tập thể, cá nhân trong học viện và các đơn vị kết nghĩa, cuộc thi thực sự đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện rõ tình cảm, sự trân trọng và niềm tự hào lớn lao về lịch sử truyền thống 65 năm của quân chủng và học viện. Qua đó, góp phần tiếp tục phát huy những thành tích và kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong công cuộc xây dựng Học viện và Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; hoàn thành vai trò làm nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”.


THẾ ANH