12:08, 30/08/2019

Hệ thống Quản lý trường học VnEdu

Với nhiều tính năng hữu ích phục vụ công tác quản lý dạy và học cho cả nhà trường và phụ huynh học sinh, Hệ thống Quản lý trường học vnEdu của VNPT đang được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh sử dụng.

Với nhiều tính năng hữu ích phục vụ công tác quản lý dạy và học cho cả nhà trường và phụ huynh học sinh, Hệ thống Quản lý trường học vnEdu của VNPT đang được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh sử dụng.


Hệ thống Quản lý trường học vnEdu là giải pháp phần mềm dành riêng cho ngành Giáo dục được VNPT chính thức cung cấp từ năm 2012. Phần mềm này được xây dựng đảm bảo cung cấp những tính năng cần thiết đối với tất cả các trường học, cơ sở giáo dục và liên tục cập nhật dựa trên các văn bản, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hệ thống Quản lý trường học vnEdu hoạt động dựa trên nền tảng web, công nghệ điện toán đám mây nên các trường không cần cài đặt ứng dụng trên máy cá nhân, không tốn chi phí trang bị hệ thống máy chủ, chi phí vận hành, bảo trì. Toàn bộ hệ thống được áp dụng chính sách bảo mật, sao lưu dự phòng dữ liệu, độ an toàn và bảo mật thông tin cao.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, Hệ thống Quản lý trường học vnEdu được xây dựng như một hệ sinh thái toàn diện cho ngành Giáo dục, bao gồm 3 khối chức năng: Khối quản lý gồm các phần mềm, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác điều hành trong nhà trường và cơ quan quản lý giáo dục, nhằm số hóa tất cả các công đoạn quản lý và điều hành của ngành giáo dục. Khối học tập cung cấp các công cụ soạn bài giảng, công cụ về eLearning, Mobile Learning, sẽ giúp cho giáo viên, học sinh dạy và học mọi lúc mọi nơi. Khối liên thông tích hợp cho phép hệ thống hệ sinh thái liên thông, tích hợp với tất cả các hệ thống khác, đặc biệt là các hệ thống do Bộ Giáo dục - Đào tạo triển khai như hệ thống dữ liệu ngành, các hệ thống về thống kê báo cáo.


Với mong muốn đem đến nhiều tiện ích hơn cho công tác giáo dục, Hệ thống Quản lý trường học vnEdu được phát triển trở thành một hệ sinh thái giáo dục với đa dạng các loại tính năng và tiện ích. VNPT đã nghiên cứu, nâng cấp vnEdu và tích hợp nhiều ứng dụng trong ngành Giáo dục lên phiên bản vnEdu 4.0 phù hợp với chiến lược chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, hướng đến xây dựng Giáo dục thông minh: vnEdu-FMS (Quản lý thu phí nhà trường), vnEdu-NMS (Quản lý dinh dưỡng), vnEdu-COC (Hệ thống thi trực tuyến tùy biến), vnEdu-LMS (Nền tảng học và thi trực tuyến), Ứng dụng hỗ trợ soạn bài giảng điện tử, vnEdu-Portal (Cổng thông tin điện tử); Hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục; Hệ thống quản lý mầm non; Hệ thống tuyển sinh đầu cấp trực tuyến; Trung tâm điều hành giáo dục; vnEdu-Quiz (Giải pháp chấm thi trắc nghiệm bằng phiếu thi trực tiếp).


Hiện nay, vnEdu đang được sử dụng trên 57 tỉnh, thành với hơn 12.000 trường học các cấp trong cả nước. Các nhà trường đã sử dụng dịch vụ của vnEdu đều đánh giá đây là giải pháp không chỉ đầy đủ về chức năng mà còn dễ sử dụng với các phương tiện: máy tính, điện thoại smartphone, máy tính bảng có kết nối mạng Internet. Riêng tại Khánh Hòa, toàn bộ các trường THCS đã sử dụng vnEdu. Đây là năm thứ 3 các trường sử dụng vnEdu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, tăng cường việc sử dụng sổ điện tử, học bạ điện tử, sổ liên lạc điện tử.


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, Sổ liên lạc điện tử vnEdu góp phần tăng cường mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, học sinh. Đây là hình thức trao đổi thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của học sinh giữa nhà trường và gia đình học sinh, giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất. Trong khi đó, theo đại diện các trường học, việc ứng dụng Hệ thống Quản lý trường học vnEdu không chỉ phục vụ các nghiệp vụ trong nhà trường mà còn tạo mối kết nối chặt chẽ giữa gia đình với nhà trường. Giải pháp Sổ liên lạc điện tử của vnEdu giúp thông tin từ trường gửi đến phụ huynh được nhanh chóng, kịp thời. Phụ huynh có thể nhận các thông tin trên Sổ liên lạc điện tử qua nhiều hình thức như: tin nhắn SMS, Email; truy cập thông tin trên website: http://vnedu.vn; truy cập thông tin trên hệ thống truyền hình tương tác MyTV (chuyên mục Giáo dục đào tạo - Dịch vụ Sổ liên lạc).


Hiện nay, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã và đang tiếp tục đồng hành cùng ngành Giáo dục tỉnh trong hỗ trợ nhà trường, giáo viên từ các khâu đào tạo, chuyển giao, nhất là công tác khai thác, sử dụng Hệ thống Quản lý trường học vnEdu. Để biết thêm chi tiết về Hệ thống Quản lý trường học vnEdu, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng số 18001166, 800126 (miễn phí).


V.THÌN - T.BA