09:05, 09/05/2019

Tiếp tục xét tuyển vào lớp 6

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các phòng Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019 - 2020.

Đây là một trong những yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đối với các phòng GD-ĐT trong công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019 - 2020.


Cụ thể, Bộ GD-ĐT đã cho phép kết hợp xét tuyển với tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh ở những trường có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu. Tuy nhiên, nhằm giữ ổn định trong công tác tuyển sinh vào lớp đầu cấp THCS trên địa bàn tỉnh, sở yêu cầu các phòng GD-ĐT tiếp tục duy trì công tác tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 6. Các phòng GD-ĐT có nhiệm vụ trình UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt kế hoạch tuyển sinh và phối hợp với chính quyền địa phương để phân tuyến tuyển sinh.


Đối với những học sinh chưa được xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong tháng 5, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tổ chức phụ đạo, ôn tập để xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét tuyển vào lớp 6 theo tuyến tuyển sinh phù hợp trước khi khai giảng năm học mới. Căn cứ kết quả học tập cấp tiểu học và nhu cầu học tập của các đối tượng phổ cập trong độ tuổi phổ thông, phòng GD-ĐT lên kế hoạch phân bố chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường THCS trong phạm vi quản lý, đồng thời công bố tuyến xét tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng cho cha mẹ học sinh và học sinh biết để nộp đơn xét tuyển. Nếu trường có số học sinh đúng tuyến nộp đơn vượt so với chỉ tiêu, phòng GD-ĐT có kế hoạch bố trí học sinh nộp đơn vào trường THCS có địa bàn gần nơi học sinh cư trú nhất. Công tác tuyển sinh vào lớp 6 phải hoàn thành trước ngày 17-7.


V.A