12:04, 18/04/2019

Hội thảo "Tâm lý học đường - thực trạng và giải pháp"

Ngày 18-4, Trường Đại học Khánh Hòa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo "Tâm lý học đường - thực trạng và giải pháp". 

Ngày 18-4, Trường Đại học Khánh Hòa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo “Tâm lý học đường - thực trạng và giải pháp”. Khoảng 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các trường phổ thông, các phòng giáo dục và đào tạo, giảng viên, sinh viên của trường tham gia. 

 

Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

 
 
Hội thảo có khoảng 60 bài viết được chọn lọc từ hơn 100 bài của các tác giả là nhà khoa học, cán bộ, giáo viên đang công tác tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, các phòng giáo dục và đào tạo, trường phổ thông, trường mầm non trên địa bàn tỉnh.
 
Các bài viết tiếp cận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau, tập trung vào việc nghiên cứu lý thuyết về tâm lý học đường ở Việt Nam và thế giới; khảo sát và đánh giá thực trạng công tác tâm lý học đường trong giáo dục và đào tạo hiện nay. Trong đó, chú trọng nêu lên những khó khăn, vướng mắc về tâm lý của học sinh, sinh viên; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tâm lý học đường; vai trò của các tổ chức, cộng đồng và gia đình trong công tác này… 
 
K.D