Sáng 27-3, tại TP. Nha Trang, cụm 6 Hội Khuyến học Việt Nam (gồm các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 281 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các mô hình học tập ở cơ sở.
Sáng 27-3, tại TP. Nha Trang, cụm 6 Hội Khuyến học Việt Nam (gồm các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 281 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các mô hình học tập ở cơ sở. Bà Phạm Thị Hòe - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tham dự.
Tính đến năm 2018, các tỉnh trong cụm đã công nhận hơn 1.062.300 “gia đình học tập”, đạt 48,4%; 1.765 “dòng họ học tập”, đạt 46,6%; 6.063 “cộng đồng học tập”, đạt 64%; 4.603 “đơn vị học tập”, đạt 76,5%. Việc triển khai hiệu quả các mô hình học tập đã tác động tích cực đến chất lượng giáo dục và dân trí trên địa bàn, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư.
Cụm đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ngành Giáo dục, các đơn vị, tổ chức...
Các địa phương đề xuất Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ khuyến học các tỉnh, thành về xây dựng các mô hình học tập; đơn giản hoá thể thức đăng ký các danh hiệu học tập; hội khuyến học các cấp cần chủ động, tích cực vận động xã hội hoá công tác khuyến học...
Hội nghị cũng nghe các địa phương thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, tổ chức xây dựng các mô hình học tập để tiếp tục triển khai hiệu quả trong thời gian tới.
K.D