10:02, 24/02/2019

Năm 2019, thí sinh nữ có thể dự thi ở 4 Học viện quân đội

Theo dự thảo thông tư tuyển sinh của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ có 4 Học viện quân đội tuyển thí sinh là nữ, gồm: Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Hậu cần.

Theo dự thảo thông tư tuyển sinh của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sẽ có 4 Học viện quân đội tuyển thí sinh là nữ, gồm: Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Hậu cần. Phương thức tuyển sinh các trường quân đội cũng được thực hiện như các trường dân sự, gồm có thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.


Đối với thí sinh nữ có một số lựa chọn ngành, trường sau được tuyển nữ nhưng chỉ tiêu có phần hạn chế. Cụ thể, tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành: bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành quan hệ quốc tế về quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự; tuyển không quá 6% trên tổng chỉ tiêu đào tạo các ngành: công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, điện tử y sinh, khí tài quang, địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự; tuyển không quá 10% chỉ tiêu đào tạo ngành tài chính tại Học viện Hậu cần.


Năm 2018, có 18 trường quân đội tổ chức tuyển sinh, đào tạo bậc đại học, trong đó chỉ có 3 học viện có chỉ tiêu tuyển học viên là nữ, đó là Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự và Học viện Khoa học Quân sự.


T.H