01:10, 05/10/2018

Thẩm định dự án của các trường đại học thành viên

Tại cuộc họp, các thành viên của hội đồng đã thẩm định hơn 40 dự án của các trường đại học thành viên được AUF tài trợ... 

Sáng 5-10, tại Trường Đại học Nha Trang khai mạc cuộc họp Hội đồng thẩm định khoa học và Ban điều hành Hội nghị Hiệu trưởng các trường thành viên của tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ông Trịnh Văn Minh - Chủ tịch Hội đồng thẩm định khoa học AUF khu vực châu Á- Thái Bình Dương chủ trì cuộc họp thẩm định. Bà TEBBAA Ouidad - Giám đốc AUF khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 13 đại diện các trường thành viên AUF dự họp. 
 
Tại cuộc họp, các thành viên của hội đồng đã thẩm định hơn 40 dự án của các trường thành viên được AUF tài trợ với mức đề nghị từ 10.000 - 20.000 euros/dự án trong 1-2 năm. Đó là các dự án: mở ngành đào tạo cử nhân, cao học theo định hướng nghề nghiệp; quản lý đào tạo đại học tiếp cận với chất lượng; đào tạo hỗn hợp trên cơ sở ứng dụng tin học; hội nhập nghề nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên.
 
Trong ngày 6-10, ông Nguyễn Ngọc Điện - Chủ tịch Ban điều hành chủ trì cuộc họp Ban điều hành và Hội đồng chuyên gia để công bố danh sách 5 thành viên mới gia nhập AUF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nâng tổng số lên 75 thành viên trường đại học trong khu vực. Cuộc họp còn thảo luận công tác chuẩn bị cho Hội nghị lần thứ 13 Hiệu trưởng các trường thành viên của AUF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tổ chức vào ngày 7-5-2019 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh.

 

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang Khổng Trung Thắng phát biểu tại cuộc họp
Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang Khổng Trung Thắng phát biểu tại cuộc họp
 
 
Được biết, Đại học Nha Trang trở thành thành viên của AUF từ năm 2002. Trường có 1 giảng viên là thành viên Hội đồng chuyên gia của AUF khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trên cơ sở hợp tác với AUF, Đại học Nha Trang đã triển khai đào tạo ngành Quản trị kinh doanh và quản trị du lịch với chương trình cử nhân song ngữ Pháp-Việt và từ năm học 2017-2018 là chương trình thạc sĩ Pháp ngữ. Chương trình hiện đã tuyển được 17 học viên, trong đó có 11 học viên người nước ngoài.
 
T.MAI