11:08, 30/08/2018

Sân chơi bổ ích của thiếu nhi

3 tháng hè, hệ thống các nhà thiếu nhi trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai tốt các hoạt động, đào tạo năng khiếu cho thiếu nhi, giúp các em có một mùa hè bổ ích.

 

3 tháng hè, hệ thống các nhà thiếu nhi trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai tốt các hoạt động, đào tạo năng khiếu cho thiếu nhi, giúp các em có một mùa hè bổ ích.


Hè năm nay, Nhà Thiếu nhi huyện Cam Lâm mở được 17 lớp năng khiếu với gần 1.300 học viên tham gia. Bà Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện Cam Lâm cho biết, nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi các xã ở xa, đơn vị đã phối hợp cùng Trường Tiểu học Cam Hòa và Trường Tiểu học Suối Tân, đưa giáo viên của nhà thiếu nhi về mở lớp tại các địa phương. Nhờ đó, các thiếu nhi ở vùng lân cận cũng có thể tham gia các lớp năng khiếu.

 

Học viên các lớp năng khiếu trong dịp hè của Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Học viên các lớp năng khiếu trong dịp hè của Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.


Nhà Thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh tuy còn nhiều khó khăn, nhưng cũng mở được 5 lớp năng khiếu: múa, luyện chữ đẹp, võ, nghi thức Đội, nghệ thuật tuyên truyền măng non cho hơn 170 thiếu nhi, trong đó, 80% học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số. “Không chỉ tổ chức các hoạt động tại đơn vị, chúng tôi còn tích cực tham gia các phong trào khác, tạo cho các em nhiều sân chơi bổ ích trong dịp hè”, ông Trần Xuân Trà - Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện Khánh Vĩnh cho biết.


Bên cạnh các lớp học vẽ tranh, múa, thể thao, võ thuật, các câu lạc bộ kỹ năng sống… năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn mở thêm 2 lớp học mới là võ Aikido và nhảy Zumba, nâng số lớp học trong hè của đơn vị lên đến hơn 100 lớp với hơn 3.000 lượt thiếu nhi tham gia. Qua đó, vừa đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của thiếu nhi, vừa giúp các em bộc lộ những năng khiếu của bản thân, phát huy tính sáng tạo, năng động trong từng hoạt động mà các em tham gia.


Chị Trần Thu Phương, phụ huynh em Huỳnh Hà Nhi - học viên lớp múa tại Nhà Thiếu nhi tỉnh chia sẻ: “Bên cạnh học múa, cháu còn được giao lưu, có không gian sinh hoạt chung với nhiều bạn cùng trang lứa. Kết thúc khóa học, cháu tỏ ra năng động, linh hoạt hơn khiến tôi rất phấn khởi”.


Ngoài các lớp năng khiếu, hoạt động phong trào, công tác chăm sóc thiếu nhi cũng được các đơn vị thực hiện tốt. Các nhà thiếu nhi đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về trẻ em khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6 như: tặng 200 suất quà cho học sinh nghèo của 8 trường tiểu học (Nhà Thiếu nhi TP. Cam Ranh); tặng hơn 500 suất quà cho thiếu nhi khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tháng hành động vì trẻ em (Nhà Thiếu nhi huyện Diên Khánh)... Cùng đó, các thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật và con em gia đình chính sách còn được hưởng chính sách miễn, giảm học phí khi tham gia các hoạt động tại hệ thống nhà thiếu nhi.


Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đánh giá: “Hè năm nay, các nhà thiếu nhi trên toàn tỉnh đã làm tốt công tác đào tạo năng khiếu và các hoạt động dành cho thiếu nhi. Các đơn vị đã mở được hơn 205 lớp năng khiếu cho hơn 6.600 lượt học viên tham gia. Bên cạnh hoạt động thường niên, một số đơn vị đã tổ chức tập huấn phòng, chống thương tích, tai nạn ở trẻ em cho thiếu nhi, đây là một nỗ lực lớn trong điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất của nhiều nhà thiếu nhi còn khó khăn”.


Có thể nói, nhờ làm tốt công tác đào tạo năng khiếu, tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè, các nhà thiếu nhi trong tỉnh đã trở thành điểm đến tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình, giúp các em có một kỳ nghỉ bổ ích.


V.THÀNH