11:11, 25/11/2017

Việt Nam lần đầu giành HCV môn Khoa học cuộc thi Olympic quốc tế

12 học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2017 đều đạt giải, trong đó có huy chương vàng đầu tiên môn Khoa học.

12 học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2017 đều đạt giải, trong đó có huy chương vàng đầu tiên môn Khoa học.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 24/11 cho biết, đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) 2017 tại Singapore đã giành được 12 huy chương. Trong đó, 3 học sinh đạt huy chương vàng, 8 em đạt huy chương bạc và một em giải đồng. Lần đầu tiên sau nhiều năm tham gia IMSO, Việt Nam giành huy chương vàng đầu tiên ở môn Khoa học.

 

Toàn đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2017.
Toàn đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2017.
 
 
Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi, được tổ chức luân phiên bởi Bộ Giáo dục các quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tạo cơ hội cho học sinh cọ xát, phát triển năng lực Toán học, Khoa học.
 
Ở nội dung Toán, thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm viết đáp số với 25 bài làm trong 60 phút; Tự luận 13 bài trong 90 phút và Khám phá 6 bài với 120 phút. Thi Khoa học gồm phần lý thuyết và thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học. Đề và bài làm đều được thực hiện bằng tiếng Anh.
Đội tuyển Toán có 2 huy chương vàng thuộc về em Đỗ Quang Minh (lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Hoàng Ngọc Bảo Khuê (lớp 6, hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội). Em Khuê còn được Ban tổ chức trao giải Best Exploration cho phần thi Khám phá tốt nhất ở bộ môn Toán.
 
Học sinh mang về tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn Khoa học cho Việt Nam là Phạm Thành Hưng (lớp 6, hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội). 5 thí sinh còn lại của đội tuyển Khoa học đều đạt huy chương bạc. 
 
Kỳ thi IMSO 2017 diễn ra trong bốn ngày 20-24/11 với sự tham dự của các đội tuyển từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Phillippines, Thái Lan, Bulgaria, Iran, Nam Phi...
 
Đội tuyển Việt Nam tham dự IMSO 2017 với 12 thí sinh của các trường: khối THCS trường chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS Cầu Giấy, trường Ngôi Sao Hà Nội.
 
Kỳ thi IMSO 2019 sẽ do Việt Nam đăng cai.
 
 
 
Theo VnExpress