11:05, 11/05/2017

Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Hơn 1 tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được triển khai tích cực.  

 

Hơn 1 tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được triển khai tích cực.  


Năm 2017, Khánh Hòa chỉ có 1 cụm thi THPT quốc gia do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Nha Trang, Đại học Khánh Hòa, Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang tổ chức. Khác với năm trước thi tập trung tại TP. Nha Trang, năm nay, các điểm thi được đặt tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của thí sinh. Với số lượng gần 13.000 thí sinh, toàn tỉnh thành lập 28 điểm thi với 553 phòng thi, trong đó 4 điểm thi đặt tại trường (học sinh trường nào thi tại trường đó) và 24 điểm thi liên trường.

 

Đây là năm đầu tiên tất cả các bài thi (trừ môn Ngữ văn) thi theo hình thức trắc nghiệm nên công tác in sao đề thi dự báo sẽ phức tạp hơn. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, số lượng câu hỏi thi trắc nghiệm nhiều hơn hẳn so với thi tự luận, đồng thời mỗi bài thi sẽ có 24 mã đề thay vì 4 hoặc 6 mã đề như những năm trước nên dự kiến khối lượng đề thi phải in sao sẽ tăng 3,5 đến 4 lần. Sở GD-ĐT đã lên phương án phối hợp với Trường Đại học Nha Trang về việc hỗ trợ địa điểm in sao, máy in cao tốc, nhân sự tham gia; đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh tiến hành những vấn đề kỹ thuật để thực hiện công tác này đảm bảo bí mật, an toàn và đúng quy chế.


Đối với công tác vận chuyển, bàn giao đề thi, ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngày 21-6, sở sẽ tổ chức nhận đề thi tất cả các môn từ địa điểm in sao và vận chuyển, bàn giao toàn bộ đề cho các điểm thi. Sở đã có công văn gửi các trường: Đại học Nha Trang, Đại học Khánh Hòa, Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang xây dựng và thống nhất phương án phân công cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi; sắp tới sẽ thành lập ban coi thi theo thành phần và số lượng quy định của Bộ GD-ĐT, với số lượng dự kiến 1.600 người, trong đó có 1.300 cán bộ coi thi và giám sát. Tinh thần là đảm bảo giáo viên không được trực tiếp coi thi tại trường mình đang giảng dạy; phân bổ cán bộ coi thi của Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng và ở các địa bàn phù hợp theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

       

Sở GD-ĐT cũng lên kế hoạch tổ chức nhận bài thi của các điểm thi và vận chuyển đến địa điểm chấm thi đặt tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (TP. Nha Trang). Toàn bộ nhân sự ban chấm thi được huy động từ các trường trực thuộc sở và công chức sở. Riêng công tác chấm bài thi trắc nghiệm, Trường Đại học Nha Trang sẽ hỗ trợ máy quét bài trắc nghiệm cùng nhân sự có kinh nghiệm tham gia.


Ngoài các phương án về mặt kỹ thuật, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức dạy học, ôn tập theo đúng chương trình, kế hoạch; tuyên truyền, phổ biến cho thí sinh, phụ huynh nắm rõ quy chế thi. Đồng thời, hướng dẫn học sinh khai báo các thông tin dự thi và tổ chức cho các đơn vị kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi nhằm hạn chế sai sót trong khâu lập hồ sơ và chuẩn hóa dữ liệu. Mặt khác, có kế hoạch kiểm tra công tác ôn tập chuẩn bị cho học sinh dự thi cũng như kế hoạch kiểm tra cơ sở vật chất các trường sẽ đặt điểm thi…


Tại cuộc họp mới đây với các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, đồng chí Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi đã đề nghị Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết toàn bộ quá trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia kể từ ngày 11-5 đến hết thời gian phúc khảo bài thi (ngày 24-7) để trình tỉnh xem xét phê duyệt. Đồng chí cũng chỉ đạo các ngành: công an, điện lực, y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng đoàn thanh niên, một số trường đại học, cao đẳng… chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, hỗ trợ thí sinh về mọi mặt, nhất là thí sinh ở xa và sẵn sàng các phương án dự phòng, ứng phó.  


K.D

 




Danh sách các điểm thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh:


TP. Nha Trang có 8 điểm thi tại các trường THPT: Lê Quý Đôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, iSchool Nha Trang, Hoàng Văn Thụ (2 cơ sở); các trường THCS: Âu Cơ, Thái Nguyên.


TP. Cam Ranh có 3 điểm thi đặt tại Trường THPT Ngô Gia Tự, THPT Trần Hưng Đạo, THCS Nguyễn Trọng Kỷ.


Thị xã Ninh Hòa có 6 điểm thi đặt tại các trường THPT: Trần Quý Cáp, Nguyễn Trãi, Trần Cao Vân; các trường THCS: Hùng Vương, Đinh Tiên Hoàng; Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp Ninh Hòa.


Huyện Vạn Ninh có 3 điểm thi đặt tại Trường THPT Tô Văn Ơn, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THCS Văn Lang.


Huyện Diên Khánh có 3 điểm thi đặt tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám, THCS Trịnh Phong, THCS Phan Chu Trinh.


Huyện Cam Lâm có 3 điểm thi đặt tại các trường THPT: Đoàn Thị Điểm, Trần Bình Trọng, Nguyễn Huệ.


Huyện Khánh Vĩnh có 1 điểm thi tại Trường THPT Lạc Long Quân.


Huyện Khánh Sơn có 1 điểm thi tại Trường THPT Khánh Sơn.