09:05, 09/05/2017

Đoàn Việt Nam đoạt HCV Olympic Vật lý Châu Á

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, kỳ Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 18, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 08 thí sinh dự thi, 7/8 thí sinh đoạt giải; gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Bằng khen (giải Khuyến Khích).

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, kỳ Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 18, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 08 thí sinh dự thi, 7/8 thí sinh đoạt giải; gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Bằng khen (giải Khuyến Khích).

 

Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 18 năm 2017 được tổ chức tại, Yakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga từ ngày 01 đến ngày 09/5/2017 với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ tham dự.


Thành tích cụ thể như sau:


Em Đinh Anh Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội giành Huy chương Vàng.    


Huy chương Bạc gồm: Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình; Em Tạ Bá Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Em Trần Hữu Bình Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.


Em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Em Nguyễn Đình Bách, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam và Em Phan Tuấn Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An cùng đạt giải Khuyến khích.


Tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2017, đoàn Việt Nam có những thành tích nổi bật sau: Trong số 153 thí sinh của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ có 82 thí sinh đoạt giải (chiếm 53%): trong khi đó Việt Nam có 7/8 em đoạt giải chiếm 87,5%.  


Với thành tích trên đội tuyển quốc gia Việt Nam là một trong số 07 nước có Huy chương Vàng (Trung Quốc, Nga, Inđonexia, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ); Kết quả Olympic Vật lí Châu Á năm 2016 (Việt Nam Đoạt 03 Huy chương Bạc; 03 Huy chương Đồng; 02 Bằng khen). Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng.  


Theo Tiền phong