06:05, 10/05/2017

Khánh Hòa thành lập 28 điểm thi THPT quốc gia 2017

Chiều 10-5, ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan về công tác tổ chức kỳ thi. 
 

Chiều 10-5, ông Nguyễn Duy Bắc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị liên quan về công tác tổ chức kỳ thi. 
 
Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, ông Nguyễn Duy Bắc đề nghị: Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết toàn bộ quá trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia kể từ ngày 11-5 đến hết 24-7 để trình tỉnh phê duyệt. Trong đó, lưu ý công tác phối hợp với Công an tỉnh và Trường Đại học Nha Trang trong việc tổ chức nhận đề thi, in sao đề và vận chuyển bài thi bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn; đảm bảo giáo viên không được trực tiếp coi thi tại trường do giáo viên đó giảng dạy; phân công cán bộ coi thi của Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng và ở các địa bàn sao cho phù hợp; đảm bảo điều kiện đi lại, sinh hoạt cho thí sinh, nhất là các khu vực xa như 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh.
 
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Khánh Hòa, Đại học Nha Trang, Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang và các ngành công an, điện lực, y tế, các địa phương, đoàn thanh niên… chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho kỳ thi tại tất cả các điểm thi. Đồng thời, chỉ đạo các trường thực hiện đúng chương trình, kế hoạch dạy học; phổ biến cho cán bộ, giáo viên, học sinh nắm vững những vấn đề cần lưu ý…
 
Theo thống kê của Sở GD-ĐT, Khánh Hòa có 12.917 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017. Trong đó, có 11.715 thí sinh THPT (908 thí sinh tự do), 1.202 thí sinh giáo dục thường xuyên (272 thí sinh tự do). Có 2.496 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp; 511 thí sinh đã tốt nghiệp thi để xét tuyển đại học, cao đẳng; 9.910 thí sinh thi để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng. Bình quân mỗi thí sinh đăng ký 3,5 nguyện vọng. Toàn tỉnh thành lập 28 điểm thi, trong đó 4 điểm thi đặt tại trường (học sinh trường nào thi tại trường đó) và 24 điểm thi liên trường. Trong đó, TP. Nha Trang có 8 điểm thi, thị xã Ninh Hòa 6 điểm thi, TP. Cam Ranh và các huyện: Vạn Ninh, Diên Khánh, Cam Lâm mỗi địa phương 3 điểm thi, huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn mỗi địa phương 1 điểm thi. 
 
K.D