Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn các phòng GD-ĐT: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh, Cam Lâm một số định hướng tổ chức thực hiện về chuyên môn cho các lớp chất lượng cao trong trường tiểu học.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa hướng dẫn các phòng GD-ĐT: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh, Cam Lâm một số định hướng tổ chức thực hiện về chuyên môn cho các lớp chất lượng cao trong trường tiểu học.
Theo đó, việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh (HS) thực hiện theo đúng hướng củng cố và nâng cao. HS phải hoàn thành tất cả các bài tập, câu hỏi của bài học trong các hoạt động theo tài liệu hướng dẫn học gồm: hoạt động cơ bản, hoạt động thực hành, hoạt động ứng dụng. Trong giờ học, sau khi HS hoàn thành một hoạt động (đối với môn tiếng Việt) hoặc một bài học (đối với môn Toán), nếu còn thời gian, giáo viên (GV) cho HS làm thêm bài tập, câu hỏi tăng cường nhằm củng cố, mở rộng kiến thức. Trong giờ học buổi 2, GV cho bài tập, câu hỏi theo hướng tăng dần mức độ khó, HS tự học. Nếu gặp khó khăn, HS chia sẻ trong nhóm để giúp nhau học tập, GV chỉ hỗ trợ, tư vấn khi có tín hiệu xin giúp đỡ. Bên cạnh đó, GV soạn câu hỏi, bài tập tăng cường cần bám vào nội dung HS vừa được học hoặc đã học, không được dạy trước chương trình. Khi kiểm tra định kỳ, HS các lớp chất lượng cao sẽ kiểm tra đề chung với HS các lớp bình thường…
Sở GD-ĐT cũng phân công nhiệm vụ cho các phòng GD-ĐT và đề ra yêu cầu đối với các nhà trường, GV. Theo đó, các phòng GD-ĐT quan tâm theo dõi, nắm bắt tình hình của trường tiểu học có lớp chất lượng cao để kịp thời giải quyết, chấn chỉnh những vấn đề phát sinh; tổ chức chuyên đề chuyên môn để định hướng, hỗ trợ GV. Các trường cần tổ chức định kỳ cho GV trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Trong quá trình giảng dạy, GV tự ra đề kiểm tra trình độ, năng lực của HS để điều chỉnh nội dung, phương pháp cho phù hợp. Bài kiểm tra chỉ chấm đúng hoặc sai, ghi nhận xét để HS nhận ra những nội dung cần phát huy hoặc khắc phục, không cho điểm…
T.V