Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục (GD) thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025.
Theo đó, giai đoạn 2016 - 2020, phấn đấu 100% cơ sở GD phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục buổi sáng, tập thể dục giữa giờ, trong đó có ít nhất 50% cơ sở tổ chức dạy bơi cho học sinh; 50% trường mầm non, 70% cơ sở GD phổ thông, 80% cơ sở GD nghề nghiệp và cơ sở GD đại học tổ chức dạy hoặc phổ biến các môn võ thuật cổ truyền Việt Nam. Có ít nhất 80% trường mầm non có sân chơi, phòng học GD thể chất được trang bị đủ thiết bị, đồ chơi vận động tối thiểu cho trẻ em theo quy định;....
Giáo dục thể chất tại Trường Mầm non Hương Sen |
Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đề án là đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy và học, kiểm tra và đánh giá chất lượng GD thể chất. Mặt khác, lồng ghép việc thực hiện đề án này với quá trình triển khai Đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa GD phổ thông. Cùng với nhiệm vụ và giải pháp trên là phát triển hoạt động thể thao trường học. Cụ thể, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động thể thao trường học theo hướng đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện, đặc điểm cụ thể của từng địa phương, nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý, lứa tuổi và trình độ đào tạo của học sinh, sinh viên. Trong đó, tăng cường hỗ trợ và có hình thức, phương pháp triển khai phù hợp đối với các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn. Đồng thời phát triển các loại hình câu lạc bộ thể dục, thể thao trong trường học; chú trọng phát triển đa dạng các môn thể thao, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động thể thao ngoại khóa…
T. H (Tổng hợp)