Sáu học sinh Việt Nam tham gia xét giải Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương đều giành giải với một huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
Sáu học sinh Việt Nam tham gia xét giải Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương đều giành giải với một huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
Chiều 16/5, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông báo kết quả của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.
Năm nay, Hàn Quốc đăng cai tổ chức với sự tham gia của 30 nước và vùng lãnh thổ. Theo quy chế, các thí sinh thi trực tuyến tại nước mình từ ngày 7 đến 9/5; mỗi nước được chọn 6 thí sinh có điểm cao nhất để xét giải.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi, trong đó 6 em được tham gia xét giải. Kết quả có một huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
Chủ nhân huy chương Vàng là Phan Đức Nhật Minh, lớp 11 trường THPT thông chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Hai huy chương Bạc thuộc về Lê Quang Tuấn, lớp 11 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trần Tấn Phát, lớp 12 trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM.
Em Phạm Cao Nguyên (lớp 11 THPT chuyên Khoa học Tự nhiên), Nguyễn Việt Thắng (lớp 12 THPT chuyên Vĩnh Phúc) và Nguyễn Hy Hoài Lâm (lớp 11 THPT chuyên Quốc học, Tỉnh Thừa Thiên - Huế) giành huy chương Đồng.
Theo Cục Khảo thí, trong 169 thí sinh của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi được tham gia xét giải, có 84 thí sinh đoạt huy chương (chiếm 49,7%). Xếp theo số lượng và chất lượng huy chương, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5 tại Olympic Tin học châu Á (sau Nhật Bản, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc) và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Tại Olympic, chỉ có 6 nước có thí sinh đoạt huy chương Vàng. Em Phan Đức Nhật Minh, đội tuyển quốc gia Việt Nam có số điểm 226/300, đồng hạng xếp thứ 5 toàn cuộc thi.
"Với thành tích trên, đội tuyển quốc gia Việt Nam duy trì kết quả 100% học sinh tham gia xét giải đoạt huy chương của những năm trước; tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng", Cục khảo thí khẳng định.
Theo VnExpress