04:05, 12/05/2016

Gần 19.000 học sinh theo học mô hình Trường học mới

Ngày 12-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm triển khai thực hiện dự án mô hình Trường học mới (VNEN) trong tỉnh.

Ngày 12-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm triển khai thực hiện dự án mô hình Trường học mới (VNEN) trong tỉnh.

 

Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các tập thể.
Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các tập thể.

 

Được chọn thí điểm áp dụng mô hình VNEN từ năm học 2011 - 2012, đến nay, toàn tỉnh có 43 trường tiểu học áp dụng mô hình này với gần 19.000 học sinh/610 lớp. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, lớp học theo mô hình VNEN tạo chuyển biến tích cực từ giáo viên đến học sinh; qua đó, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT cấp tiểu học. GV đã phát huy vai trò của các thành viên trong hội đồng tự quản, nhóm trưởng trong hoạt động dạy và học; linh hoạt, chủ động điều chỉnh nhịp độ học tập theo từng đối tượng HS; sử dụng các công cụ hỗ trợ học tập nhằm gây hứng thú học tập cho HS. Về phía HS, các em mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, kỹ năng tự học, tự quản được nâng cao… Tuy vậy, việc triển khai mô hình vẫn còn khó khăn về: cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; năng lực của giáo viên; nhận thức của một bộ phận phụ huynh học sinh còn hạn chế… Thời gian tới, Sở GD-ĐT sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về mô hình VNEN, nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất trường học…

 

Bà Hoàng Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các cá nhân.
Bà Hoàng Thị Lý trao giấy khen cho các cá nhân.

 

Dịp này Sở GD-ĐT trao giấy khen cho 11 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai dự án.

 

Mô hình VNEN là dự án do Bộ GD-ĐT phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển giáo dục toàn cầu (GPE) thực hiện. Mô hình này không thay đổi chương trình học tập, mà thay đổi cách thức tổ chức lớp học và thay đổi phương pháp học: chuyển từ phương pháp giáo viên truyền thụ kiến thức một chiều sang tăng cường khả năng tự học của học sinh.

 

K.D