07:02, 19/02/2016

Quy định rõ đối tượng và điều kiện dự tuyển

Ngày 25-3, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở năm học 2015 - 2016. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa về vấn đề này, ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo cho biết:

Ngày 25-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ tổ chức kỳ tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở năm học 2015 - 2016. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa về vấn đề này, ông Lê Tuấn Tứ, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:

 


Năm học 2015 - 2016, nhu cầu tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở là 53 biên chế, bao gồm 1 giáo viên (GV) THCS, 52 GV THPT.


- Công tác tuyển dụng năm nay có điểm gì mới so với trước không, thưa ông?


- Điểm mới của công tác tuyển dụng năm nay là quy định cụ thể hơn về đối tượng và điều kiện dự tuyển. Theo đó, ngoài các điều kiện chung theo quy định (điều kiện về lý lịch, sức khỏe, văn bằng, chứng chỉ…), người đăng ký dự tuyển viên chức ngành GD tỉnh phải có thêm một trong các điều kiện sau: hiện đang cư trú và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa 3 năm trở lên tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển; có vợ hoặc chồng hiện đang công tác và có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa 3 năm trở lên tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển. Trường hợp không có hộ khẩu tại Khánh Hòa thì phải có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi (hệ chính quy) của các trường đại học sư phạm hoặc đại học công lập khác (có chứng chỉ sư phạm theo quy định); hoặc có bằng thạc sĩ, tiến sĩ và tốt nghiệp đại học loại khá trở lên đúng yêu cầu về chuyên ngành đào tạo của vị trí cần tuyển dụng.


Ngoài ra, người dự tuyển chức danh GV phải đạt trình độ chuẩn theo quy định hiện hành tương ứng với ngạch GV đăng ký dự tuyển. Cụ thể, đối với GV THCS, có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc cao đẳng các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Đối với GV THPT, có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (được cấp trước ngày 27-3-2014).


Để tạo điều kiện thuận lợi cho người đăng ký dự tuyển, Sở GD-ĐT đăng tải thông tin tuyển dụng và các mẫu hồ sơ trên website khanhhoa.edu.vn.


- Được biết, năm nay, Sở GD-ĐT tiếp tục áp dụng hình thức xét tuyển trong tuyển dụng viên chức. Ông có thể cho biết cụ thể hơn về nội dung xét tuyển?


- Việc xét tuyển bao gồm 2 nội dung. Thứ nhất là kết quả học tập của người dự tuyển (gồm điểm trung bình toàn khóa, điểm tốt nghiệp và điểm ưu tiên, nếu có). Thứ 2 là nội dung thực hành, trong đó người dự tuyển soạn giáo án và đứng lớp dạy 1 tiết thực tế theo phân phối chương trình của cấp học, môn học tương ứng với vị trí việc làm của người dự tuyển.


Điểm xét tuyển là tổng số điểm của điểm học tập, điểm tốt nghiệp, điểm thực hành, điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm học tập được xác định bằng trung bình cộng kết quả các môn học trong toàn bộ quá trình học tập (thang điểm 100, tính hệ số 1). Điểm tốt nghiệp được xác định bằng trung bình cộng kết quả các môn thi tốt nghiệp hoặc điểm bảo vệ luận văn của người dự tuyển (thang điểm 100, tính hệ số 1). Trường hợp người dự tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ hoặc bảng điểm chỉ ghi điểm trung bình toàn khóa thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp (thang điểm 100, tính hệ số 2). Điểm thực hành tính hệ số 2, thang điểm 100. Điểm ưu tiên là 20 điểm, chỉ áp dụng đối với người dự tuyển là người dân tộc thiểu số cư trú tại địa bàn các xã, thôn vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định của Ủy ban Dân tộc và đã học 3 năm cấp THPT tại tỉnh Khánh Hòa.


Người trúng tuyển phải có điểm học tập, điểm tốt nghiệp và điểm thực hành, mỗi loại đạt từ 50 điểm trở lên, không bị xếp loại yếu đối với tiết dạy thực hành; đồng thời được xét theo điểm từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu. Trường hợp có từ 2 người bằng điểm nhau thì người có điểm thực hành cao hơn sẽ trúng tuyển. Nếu điểm thực hành bằng nhau thì xác định thứ tự ưu tiên theo Nghị định số 29 ngày 12-4-2012 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.


- Xin ông cho biết khi nào thì Sở GD-ĐT tổ chức tuyển dụng?


-  Sở sẽ nhận hồ sơ dự tuyển từ nay đến hết ngày 15-3-2016. Từ ngày 21 đến 24-3, niêm yết danh sách người đủ điều kiện dự tuyển tại cơ quan sở và trên website khanhhoa.edu.vn. Từ ngày 25-3 đến 1-4, tổ chức tuyển dụng tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang) và địa điểm thực hành tiết dạy. Từ ngày 12 đến 25-4, niêm yết điểm xét tuyển và giải quyết thắc mắc, khiếu nại. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền công nhận, Sở GD-ĐT sẽ thông báo kết quả tuyển dụng và danh sách trúng tuyển.


- Xin cảm ơn ông!


K.D (Thực hiện)