11:02, 18/02/2016

Thi Trung học phổ thông quốc gia từ ngày 1 đến 4-7

Theo công văn số 525 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2016, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 sẽ được tổ chức trong 4 ngày: từ ngày 1 đến 4-7.

Theo công văn số 525 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy năm 2016, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ được tổ chức trong 4 ngày: từ ngày 1 đến 4-7. Thí sinh (TS) dự thi tối đa 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


TS dự thi để xét công nhận tốt nghiệp phải thi 4 môn, gồm 3 môn bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Những TS không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng thì được phép chọn môn thi thay thế trong số các môn tự chọn.


TS dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ đăng ký tối thiểu 4 môn và thêm các môn khác để xét tuyển sinh. TS đã tốt nghiệp THPT thì đăng ký dự thi các môn để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.


Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể tổ chức cụm thi cho TS dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT (gọi tắt là cụm thi ĐH); cụm thi cho TS dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp). Tùy điều kiện thực tế, địa phương có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH.


Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT vẫn như năm 2015, tức là kết hợp điểm bài thi của 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).


T.H