11:02, 16/02/2016

Cần có giải pháp thu hút sinh viên ở ký túc xá

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý nhà và chung cư, yêu cầu đơn vị làm việc với một số trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn TP. Nha Trang để cung cấp thông tin và phối hợp cung cấp lại thông tin cho sinh viên để tích cực thu hút sinh viên đến ở tại Ký túc xá Sinh viên Nha Trang và Ký túc xá Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang).

Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý nhà và chung cư, yêu cầu đơn vị làm việc với một số trường đại học, cao đẳng (CĐ), trung cấp, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn TP. Nha Trang để cung cấp thông tin và phối hợp cung cấp lại thông tin cho sinh viên để tích cực thu hút sinh viên đến ở tại Ký túc xá (KTX) Sinh viên Nha Trang và KTX Trường CĐ Y tế Khánh Hòa (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang). Trong thời gian chờ chỉ đạo của UBND tỉnh, phải bố trí lấp đầy KTX Sinh viên Nha Trang rồi mới đến KTX Trường CĐ Y tế. Trong trường hợp phải bố trí sang KTX Trường CĐ Y tế thì phải làm việc với Trường CĐ Y tế để biết được nhu cầu sinh viên thuê ở, thời gian cụ thể cần bố trí chỗ ở cho sinh viên trường này theo nguyên tắc ưu tiên sinh viên Trường CĐ Y tế.

 

Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế bỏ hoang
Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế bỏ hoang


Trước đó, Báo Khánh Hòa có bài phản ánh KTX Trường CĐ Y tế và KTX Sinh viên Nha Trang được đầu tư gần 150 tỷ đồng, hoàn thành từ đầu năm 2014 nhưng khó thu hút sinh viên, dẫn đến bỏ trống nhiều phần, gây lãng phí. Đặc biệt, KTX Trường CĐ Y tế bỏ hoang từ khi xây dựng xong đến nay.


VĂN KỲ