11:08, 19/08/2015

Hướng dẫn xử lý dữ liệu xét tuyển đại học, cao đẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản hướng dẫn các trường đại học, cao đẳng, các sở Giáo dục - Đào tạo xử lý dữ liệu của thí sinh trong giai đoạn kết thúc đợt 1 nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), các sở GD-ĐT xử lý dữ liệu của thí sinh (TS) trong giai đoạn kết thúc đợt 1 nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT).


Theo đó, đối với các sở GD-ĐT, trước 20 giờ ngày 20-8-2015, tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng ĐKXT của TS và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để chuyển dữ liệu cho các trường ĐH, CĐ. Đối với các trường ĐH, CĐ: tổng hợp dữ liệu ĐKXT của TS nộp trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện và dữ liệu thay đổi nguyện vọng ĐKXT từ các sở GD-ĐT; kiểm tra, rà soát kỹ dữ liệu và công bố công khai danh sách các TS ĐKXT vào các ngành của trường (theo mẫu) trước 18 giờ ngày 21-8-2015; cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ danh sách TS đề nghị rút hồ sơ ĐKXT khỏi trường. Bên cạnh đó, các trường tiếp nhận phản ánh của TS, hoàn thiện dữ liệu ĐKXT của trường; từ 18 giờ ngày 22-8-2015 cập nhật lần cuối lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ toàn bộ danh sách TS ĐKXT vào trường và nhận dữ liệu từ hệ thống để xét tuyển. Bộ cũng lưu ý, từ 17 giờ ngày 20-8 đến 18 giờ ngày 22-8, hệ thống tạm thời không cung cấp dữ liệu của TS cho các trường. Ngoài ra, các trường ĐH, CĐ chạy phần mềm xét tuyển để xác định danh sách TS trúng tuyển, công bố và cập nhật lên hệ thống danh sách trúng tuyển trước ngày 25-8-2015.

K.D