11:08, 19/08/2015

Tổ chức một số hoạt động đầu năm học mới

Ngày 18-8, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường và đơn vị trực thuộc tổ chức một số hoạt động đầu năm học và khai giảng năm học 2015 - 2016.

Ngày 18-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có công văn hướng dẫn các Phòng GD-ĐT, các trường và đơn vị trực thuộc tổ chức một số hoạt động đầu năm học và khai giảng năm học 2015 - 2016.


Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực chỉ đạo các ngành, các cấp và toàn dân tham gia vào sự nghiệp phát triển GD, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế của đơn vị trước khi bước vào năm học mới. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa, chỉnh trang trường lớp, dọn dẹp vệ sinh nhằm tạo môi trường, cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”. Tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi bước vào năm học mới. Tổ chức đón học sinh đầu cấp vào lớp, vào trường làm quen với thầy cô giáo, bạn bè... Ngoài ra, trong ngày khai giảng năm học mới (5-9), các trường tiểu học, THCS và THPT phải tổ chức tốt phần “lễ” và phần “hội”; sau lễ khai giảng, tùy tình hình cụ thể của từng trường, có thể tổ chức cho học sinh trồng cây, kết nghĩa giữa các khối lớp trong trường...


T.H