07:05, 30/05/2015

Mở các lớp dạy bơi cho trẻ

Hè này, TP. Nha Trang sẽ tổ chức các lớp tập huấn bơi lội và phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn. 
 

Hè này, TP. Nha Trang sẽ tổ chức các lớp tập huấn bơi lội và phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn. 
 
Theo kế hoạch của UBND TP. Nha Trang, trong 2 tháng (từ ngày 6-6 đến 6-8-2015) sẽ có 4 lớp học bơi dành cho trẻ từ 9 đến 15 tuổi đang sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc thành phố; mỗi lớp không quá 30 học viên. Các em tham gia tập 3 buổi/tuần (suất 1 từ 7 giờ 30 đến 9 giờ, suất 2 từ 8 giờ 30 đến 10 giờ) tại hồ bơi Yết Kiêu (số 10 đường Yersin). Kinh phí tổ chức các lớp tập huấn từ nguồn ngân sách hỗ trợ và lệ phí 300.000 đồng/học viên/khóa học (học viên tự trang bị các phụ kiện hỗ trợ cho việc học bơi như: kính bơi, trang phục, mũ bơi). Các trường hợp thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo (có xác nhận của UBND xã, phường) sẽ được miễn học phí và hỗ trợ mũ bơi, kính bơi. 

 

Bơi lội ở biển Nha Trang.
Bơi lội ở biển Nha Trang.
Ông Nguyễn Khắc Hà, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, lớp tập huấn nhằm đẩy mạnh phong trào bơi lội, rèn luyện sức khỏe, giúp các em biết phòng vệ tự cứu mình và biết cách cứu người khi gặp tai nạn sông nước, đồng thời tạo môi trường vui tươi, lành mạnh cho thanh thiếu nhi và học sinh trong dịp hè. Giáo viên tham gia tập huấn cho các lớp bơi lội do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang tuyển chọn từ các giáo viên môn thể dục được đào tạo về bơi lội. Trong quá trình học, các em sẽ được trang bị kiến thức cơ bản để tự học và hoàn thiện kỹ năng bơi, xử lý kịp thời các tình huống khi gặp đuối nước. Trong quá trình thực hành dưới nước, các em được sự giám sát chặt chẽ của các huấn luyện viên, cộng tác viên phục vụ cho lớp tập huấn. UBND TP. Nha Trang đã giao nhiệm vụ cho Thành đoàn Nha Trang, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố, UBND các xã, phường và ban chỉ đạo hè xã, phường... phối hợp thực hiện kế hoạch tập huấn đạt hiệu quả. 
 
Theo ý kiến của nhiều phụ huynh và học sinh, mức học phí 300.000 đồng cho 2 tháng học bơi là khá “mềm”. Nếu đăng ký lớp học bơi do các giáo viên đứng ra thuê hồ bơi của một số khách sạn trên địa bàn TP. Nha Trang thì mức học phí lên đến 700.000 - 800.000 đồng/tháng. Được biết, đây là năm thứ 3 khóa tập huấn bơi lội được UBND TP. Nha Trang tổ chức. 2 năm trước, các lớp bơi lội đều thu hút đông học sinh đăng ký tham gia. Kết thúc khóa học, nhiều em đã trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản về bơi lội và phòng, chống tai nạn đuối nước. Bà Nguyễn Thị Thu (phường Phước Long, TP. Nha Trang) cho biết: “Việc tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ vào dịp hè là rất cần thiết. Hoạt động này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích cho trẻ mà còn trang bị cho các em những kỹ năng bơi lội, xử lý các tình huống dưới nước. Năm ngoái, tham gia lớp học bơi do TP. Nha Trang tổ chức, con tôi đã biết bơi, tôi cũng yên tâm hơn khi cho con đi tắm biển, tắm suối...”.  
 
Việc tổ chức các lớp bơi lội cho trẻ, trong đó có việc dạy bơi miễn phí cho trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo cho thấy sự quan tâm của TP. Nha Trang trong việc đẩy mạnh phong trào bơi lội, phòng tránh tai nạn đuối nước và tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè. 
 
T.V