07:01, 09/01/2015

Xếp loại học sinh tiểu học theo hai mức

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố về việc hướng dẫn các trường đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học (theo Thông tư 30 của Bộ Giáo dục - Đào tạo).

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố về việc hướng dẫn các trường đánh giá và khen thưởng học sinh tiểu học (theo Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT).


Theo đó, việc đánh giá dựa trên các yếu tố: Quá trình học tập từng môn học và tham gia các hoạt động GD khác (xếp loại theo hai mức: hoàn thành hoặc chưa hoàn thành); mức độ hình thành và phát triển năng lực; mức độ hình thành và phát triển phẩm chất (đạt hoặc chưa đạt). Việc ghi nội dung khen thưởng vào giấy khen đối với HS có thành tích nổi bật hoặc tiến bộ vượt bậc là do giáo viên chủ nhiệm hoặc hiệu trưởng quyết định, không áp dụng theo khuôn mẫu sẵn có.


Thông tư 30 ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD-ĐT có nhiều điểm mới so với trước. Theo đó, giáo viên không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên mà đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng, năng lực, phẩm chất của học sinh theo mục tiêu GD tiểu học, coi trọng việc theo dõi quá trình học tập, tiến bộ để hướng dẫn, động viên học sinh.


V.A