05:01, 31/01/2015

Tư vấn cho giáo viên cách đánh giá học sinh tiểu học

Đó là một trong những nội dung kế hoạch sắp tới của  Sở Giáo dục và Đào tạo tại hội nghị sơ kết tình hình triển khai Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới cách đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học, tổ chức ngày 30-1.

Đó là một trong những nội dung kế hoạch sắp tới của  Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tại hội nghị sơ kết tình hình triển khai Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT về đổi mới cách đánh giá, xếp loại học sinh (HS) tiểu học, tổ chức ngày 30-1.


Toàn tỉnh đã tổ chức 31 lớp tập huấn Thông tư 30 cho gần 5.900 cán bộ, giáo viên (GV) ở các trường. GV tiểu học đã tập trung đánh giá HS bằng nhận xét thay cho điểm số. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp một số khó khăn như: có ý kiến chưa đồng thuận trong việc chuyển đánh giá thường xuyên từ điểm số sang nhận xét, sổ theo dõi chất lượng GD gây quá tải cho GV, GV còn lúng túng khi viết nhận xét… Tại hội nghị, GV cũng đưa ra một số sáng kiến, kinh nghiệm trong việc ghi nhận xét, đánh giá HS tiểu học.


Thời gian tới, Sở tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện Thông tư 30 ở các trường, tổ chức chuyên đề cấp tỉnh về đánh giá HS tiểu học, tư vấn cho GV cách ghi nhận xét vào hồ sơ đánh giá, giảm tải hồ sơ, sổ sách cho GV…


K.D