08:12, 04/12/2014

Chưa quan tâm đúng mức nhiệm vụ xóa mù chữ

Đây là một trong những kết luận của Sở Giáo dục và Đào tạo sau khi thanh tra chuyên ngành Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Khánh Vĩnh và một số cơ sở Giáo dục trên địa bàn huyện.

Đây là một trong những kết luận của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sau khi thanh tra chuyên ngành Phòng GD-ĐT huyện Khánh Vĩnh và một số cơ sở GD trên địa bàn huyện.


Cụ thể, Phòng GD-ĐT huyện Khánh Vĩnh chưa có sự quan tâm đúng mức trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ xóa mù chữ, GD tiếp tục sau biết chữ cho các đối tượng trong độ tuổi 26 - 60 là người dân tộc thiểu số theo kế hoạch đã được UBND huyện ban hành. Trong năm 2014, Phòng chưa huy động được học viên xóa mù chữ ra lớp. Ngoài ra, công tác chỉ đạo chuyên môn đối với một số trường chưa kịp thời; dẫn đến chất lượng học tập, nuôi dạy trẻ ở một số đơn vị còn yếu. Cụ thể, ở Trường Mẫu giáo Hoa Lan và Trường Mẫu giáo Hướng Dương, chế độ ăn của trẻ quá thấp, thực đơn hàng ngày của trẻ chưa phong phú, chưa đổi mới phương pháp GD trẻ... Ở Trường Tiểu học Khánh Phú, tỷ lệ học sinh lớp 2 đọc yếu chiếm tới 41,6%; học sinh lớp 4, lớp 5 ở các điểm phụ của trường đọc còn chậm và yếu (37,3%)...


T.H