08:11, 28/11/2014

Nâng cao chất lượng học tập

Ông Nguyễn Tiến Lợi - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa cho biết, tiền thân của trường là Trường Trung học Kinh tế Phú Khánh. Với phương châm "Lấy người học làm trung tâm", qua 30 năm xây dựng và phát triển (1984 - 2014), Trường đã từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

Ông Nguyễn Tiến Lợi - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa cho biết, tiền thân của trường là Trường Trung học Kinh tế Phú Khánh. Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, qua 30 năm xây dựng và phát triển (1984 - 2014), Trường đã từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.  


Xác định chất lượng đội ngũ giáo viên (GV) đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, lãnh đạo nhà trường luôn đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, nghiên cứu khoa học... Ngoài ra, trường luôn tạo điều kiện cho đội ngũ GV học tập nâng cao trình độ, yêu cầu các GV phải xây dựng bộ đề thi, luân phiên ra đề, chấm thi... Nhờ thế, đến nay, toàn trường có 8 GV dạy giỏi cấp quốc gia, 16 GV dạy giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ GV có trình độ sau đại học đạt 70%. Bên cạnh đó, trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, xây mới và đưa vào sử dụng 1 khối nhà 4 tầng với trên 10 phòng học, trang bị nhiều thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Đầu năm 2014, trường còn đầu tư phòng Lap, phòng vi tính với 40 máy tính, trị giá gần 1 tỷ đồng.


Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học, bên cạnh những ngành đào tạo chủ lực như tài chính, kế toán, trường từng bước mở rộng các ngành nghề đào tạo. Đến nay, số ngành đào tạo của trường tăng lên 9 ngành. Đi đôi với các công tác trên, trường thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và quản lý như: áp dụng các phần mềm trong quản lý đào tạo, nhân sự, đoàn viên, thành lập website để tăng hiệu quả quảng bá, cập nhật các thông tin của trường cho học sinh, sinh viên...

 

Ông Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo: 30 năm qua, Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa đã có đóng góp không nhỏ trong việc đào tạo đội ngũ kế toán - tài chính từ sơ cấp đến đại học cho tỉnh và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong các hoạt động, trường còn là lực lượng nòng cốt của khối trung cấp chuyên nghiệp tỉnh.

Nhờ sự đầu tư đồng bộ, quy mô đào tạo của trường tăng  gần 5 lần so với trước, số lượng học sinh trường tiếp nhận, đào tạo hàng năm gần 1.000 người. 30 năm qua, trường đã đào tạo và cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp kế toán, tài chính, ngân hàng, tin học, lâm sinh hệ chính quy, hệ vừa làm vừa học cho gần 10.000 người. Trường còn liên kết với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Xây dựng miền Trung đào tạo bậc đại học cho hơn 1.200 người. Bên cạnh đó, trường còn bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế, thuế cho hàng ngàn cán bộ xã, phường, công ty, doanh nghiệp trong tỉnh. Hàng năm, trường còn tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện như: thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam, người mù, trẻ em khuyết tật... trên địa bàn tỉnh, trị giá hàng chục triệu đồng.


Với những thành tích đạt được, trường nhận được nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh. Năm 2010, trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Đoàn trường được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.


Ông Nguyễn Tiến Lợi cho biết: “UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý cấp cho trường 7,2ha đất ở TP. Cam Ranh để làm cơ sở 2, nâng tổng diện tích đất của trường lên 8,6ha. Trường phấn đấu sẽ nâng cấp lên thành trường cao đẳng trong thời gian sớm nhất”.


THẢO LY