Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT tăng cường triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
Bộ GD-ĐT cho biết, sau gần 3 năm triển khai, công tác kiểm định chất lượng GD trường mầm non đã đạt được những kết quả quan trọng. Tính đến hết tháng 9-2014, đã có gần 13.000 trường mầm non hoàn thành tự đánh giá, trong đó có 27 địa phương đạt 100%. Các địa phương đã tích cực triển khai công tác kiểm định chất lượng GD trường mầm non là Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, Gia Lai, Hậu Giang, Khánh Hòa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Yên Bái.
Tuy nhiên, công tác kiểm định chất lượng GD trường mầm non còn tồn tại một số hạn chế như: Một bộ phận cán bộ quản lý GD các cấp và giáo viên trường mầm non chưa nhận thức đầy đủ về vai trò và ý nghĩa của kiểm định chất lượng GD; chất lượng báo cáo tự đánh giá của nhiều trường chưa đạt yêu cầu...
Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế yếu kém trong kiểm định chất lượng GD trường mầm non, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo để đẩy mạnh công tác tự đánh giá, phấn đấu đến hết năm học 2014 - 2015 có 100% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác đánh giá ngoài và công nhận trường mần non đạt tiêu chuẩn chất lượng GD, phấn đấu đến hết năm học 2014 - 2015 có ít nhất 25% trường mầm non được đánh giá ngoài. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các trường mầm non thực hiện cải tiến để nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, GD trẻ.
Các Sở GD-ĐT có kết quả kiểm định chất lượng GD trường mầm non thấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện kiểm định chất lượng GD trường mầm non cho đến hết năm học 2015 - 2016.
K.T (Theo chinhphu.vn)