08:11, 17/11/2014

Không được thành lập đội tuyển khi tham gia "sân chơi" trí tuệ

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn học sinh tiểu học tham gia các hoạt động giao lưu, "sân chơi" trí tuệ.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn học sinh tiểu học tham gia các hoạt động giao lưu, “sân chơi” trí tuệ.


Theo đó, các Phòng GD-ĐT, các trường tiểu học, trường phổ thông có lớp tiểu học tạo điều kiện cho cá nhân học sinh tham gia các hoạt động giao lưu, các “sân chơi” trí tuệ trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện nhưng không được thành lập đội tuyển; không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho HS; không căn cứ vào kết quả của HS khi tham gia các hoạt động giao lưu và “sân chơi” để xếp loại thi đua đối với các đơn vị. Đối với HS tiểu học, khi tham gia cuộc thi giải toán qua Internet và Olympic tiếng Anh trên Internet trong năm học 2014 - 2015 được áp dụng theo quy định này. Ngoài ra, trong năm học 2014 - 2015, không tổ chức Giao lưu tiếng Anh tiểu học ở cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh.  


T.H